Pages

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

BUỔI HỌP BÁO ĐẦU TIÊN CỦA PHONG TRÀO LIÊN MINH VIỆT NAM – TÂY TẠNG TẠI ẤN ĐỘ



                            phút tưởng niệm cho những chiến sĩ Tây Tạng tự thiêu
Vào ngày 24/11/12, Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, người sáng lập Phong Trào Liên Minh Việt Nam – Tây Tạng đã có buổi họp báo chính thức đầu tiên tại Mcleod Ganji Dharamshala, Ấn Độ. Với sự có mặt của Giáo Sư Vương Đình Bách từ Hoa Kỳ, Ông Penpa Tsering, phát ngôn viên của Chính Phủ Tây Tạng lưu vong,các nhà báo quốc tế, các tổ chức NGO trên thế giới,  và nhiều đại diện của các tổ chức tranh đấu cho tự do tại Ấn Độ.
Nội dung buổi họp báo nói về “ Quốc Gia Việt Nam đang đối diện với sự hiểm họa mất nước từ sự xâm lược của Trung Cộng.  Người dân Tây Tạng đã tự thiêu phản ánh chế độ cai trị hà khắc của Trung Cộng”


Quốc gia Việt Nam và Tây Tạng có chung một điểm đó là sự cai trị tàn ác của chế độ Cộng Sản. Tây Tạng đã hòan tòan mất chủ quyền từ năm 1959 do Trung Cộng đưa quân đội xâm chiếm.  Các vùng lãnh thổ thuộc Việt Nam như Ải Nam Quan, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng đã bị Trung Cộng dùng bạo lực chiếm lấy. Cùng với mộng muốn làm bá chủ tòan cầu Trung Cộng hiện nay đang muốn xâm chiếm luôn cả đất nước Việt Nam với sự cộng tác đắc lực của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Ông Thupten Tenzin, phó chủ tich Liên Minh Việt Nam – Tây Tạng đang giới thiệu thành viên Phong Trào
Bắt đầu từ tháng 3/2011, con số người  Tây Tạng tự thiêu đến bây giờ trên 80 người, họ tự thiêu vì sự cai trị khắc nghiệt của chính quyền Trung Công, ngọn đuốc của họ đánh động đến lương tâm của thế giới. Họ mong muốn thế giới đừng thờ ơ với quốc gia Tây Tạng
Nhà cầm quyền Việt Nam  càng ngày càng ra tay đàn áp khốc liệt với người dân Việt Nam yêu nước, bất cứ ai lên tiếng về việc các quần đảo Hoàng  Sa, Trường  Sa, Ải Nam Quan bị Trung Cộng chiếm lấy, đều bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm, bỏ tù, đánh đập,… Trung Cộng đã cho cả trăm ngàn người lính giả dạng thành các công nhân trà trộn vào khắp mọi nẽo đường trên đất nước Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đang phát biểu
Tại buổi họp báo, Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã kêu gọi các tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế hãy lưu ý nhiều hơn nữa về sự vi phạm nhân quyền của chế độ Cộng Sản Việt Nam đối với các nhà đấu tranh dân chủ – nhân quyền cho Việt Nam, và hãy cảnh giác sự thâm hiểm từ Trung Cộng.
Ông Soepa, chủ tịch Phong Trào Liên Minh Viêt Nam – Tây Tạng cũng công bố các tội ác của Trung Cộng đối với người dân Tây Tạng.  Ông cũng chia sẻ chính Ông cũng bị nhà cầm quyền Trung Cộng giam tù 5 năm vì Ông đã chống lại sự cai trị tàn ác của Trung Cộng trên quê hương Ông.T. Q

Không có nhận xét nào: