Pages

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Hơn Ngàn Em Học Sinh Xuống Đường Biểu Tình Tại Vùng Phía Đông Tây Tạng



http://www.phayul.com/images/news/articles/121126031153TB.jpgTin Tổng Hợp -  Dựa theo các nguồn tin cho biết sáng sớm hôm nay, thứ Hai ngày 26-11-2012, tại vùng phía đông Tây Tạng đã nổ ra 1 cuộc xuống đường biểu tình phản đối chính sách khắt khe của nhà cầm quyền Trung Cộng do các em học sinh trường thuốc tại vùng Chabcha, phía đông Tây Tạng, tổ chức.
Được biết cuộc biểu tình này bùng phát do có sự xuất hiện của các tờ rơi mà nhà cầm quyền Trung Cộng tại đó phân phát cho các em. Nội dung tờ rơi này được hiểu là nhạo báng các phần tử cá nhân phản đối tự thiêu và bài xích việc sử dụng ngôn ngữ Tây Tạng.
Nguồn tin cũng cho biết tất cả các em đều trong lứa tuổi vị thành niên.

Lý do xuống đường của các em thể hiện qua các khẩu hiệu đòi sự tự do ngôn ngữ, sự bình đằng giữa các dân tộc, sự tôn trọng sự thật, và đòi tái lập nền chính phủ cầm quyền.
http://www.phayul.com/images/news/articles/121126031334HB.jpgCuộc biểu tình khởi phát lúc 6 giờ sáng, nhưng khoảng 2 tiếng sau đã bị dập tắt do lực lượng công an vũ trang ra tay trấn áp.
Cũng theo nguồn tin cho biết lực lượng công an vũ trang Trung Cộng đã không ngần ngại dùng bạo lực trấn áp, đánh đập các em, làm hơn 20 em phải đem đi bệnh viện trong đó có 4 em được xem là cần điều trị khẩn cấp.
Hiện tại, trường thuốc của các em hoàn toàn bị phong tỏa. Phụ huynh các em bên ngoài, kể cả thường dân, đều bị cấm tiếp xúc các em bên trong.
HieuLe-TuDoDanChu

Không có nhận xét nào: