Pages

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

TNS NGÔ THANH HẢI CHỈ TRÍCH BẢN ÁN BẤT CÔNG ĐỐI VỚI VIỆT KHANG & TRẦN VŨ ANH BÌNH








TNS Ngô Thanh Hải
 Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải là người Canada gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm vào Thượng viện nước này. Trước khi được bộ nhiệm chức vụ Thượng Nghị Sĩ, ông là một thẩm phán. Ông cũng từng là một Cựu Sĩ Quan QLVNCH, tốt nghiệp Thủ Đức, khóa 4/71 An Lộc. Trong một thông cáo báo chí ngày 6 Tháng 11 năm 2012 ông đã lên tiếng về bản án nặng nề giáng xuống hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Sau đây là bản thông cáo báo chí.

BBT-WebVT
 - – -
 THÔNG CÁO BÁO CHÍ
 Thượng Nghị sĩ Ngô Thanh Hải lên án những bản án bất công đối với các nhạc sĩ Việt Nam
 Ottawa, ngày 6 Tháng 11 năm 2012
 Ngày hôm nay TNS Ngô Thanh Hải đã bày tỏ sự quan tâm sâu xa về những bản án nặng nề đối với 2 nhạc sĩ người Việt vào ngày 30 Tháng 10 vì tội danh “tuyên truyền chống chế độ”.
 Toà Án Nhân Dân TP HCM, sau một phiên xử chóng vánh, đã kết án nhạc sĩ Việt Khang 4 năm tù và nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình 6 năm tù. Cả hai nhạc sĩ cũng sẽ phải chịu sự quản chế sau khi hết hạn tù.
 TNS Ngô Thanh Hải cùng với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Liên Hiệp Quốc và Liên Hiệp Âu Châu, đã lên án những bản án của Toà Án Nhân Dân TP HCM: đây là những bản án mới nhất trong một chuỗi những bản án giới hạn quyền tự do phát biểu tại Việt Nam.
 TNS Ngô Thanh Hải nói: “Tôi kêu gọi chính phủ Gia Nã Đại hãy quan tâm tới vấn đề quan trọng này để bảo đảm là những người này, cũng như tất cả những tù nhân lương tâm đã bị kết án sai trái, được trả tự do ngay lập tức và an toàn. Tôi cũng kêu gọi chính phủ Gia Nã Đại hãy nêu vấn đề này một cách mạnh mẽ nhất và áp lực nhà cầm quyền Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và tuân thủ những trách nhiệm quốc tế của họ.
 Các nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đã bị kết án theo Điều 88 Luật Hình Sự của Việt Nam vì đã viết lời nhạc nói về tham nhũng, bất công và chính sách ngoại giao tại Việt Nam. Những phán quyết này chứng tỏ Việt Nam đã không hành xử hợp với các tiêu chuẩn quốc tế như là một thành viên của Liên Hiệp Quốc kể từ năm 1977 và là quốc gia đã ký Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị.
 Để có thêm chi tiết xin liên lạc:
Vincent Labrosse
Văn phòng TNS Ngô Thanh Hải
613-996-7293
 Senator Ngo Thanh Hai condemns harsh sentences against Viet Khang and Tran Vu Anh Binh

Không có nhận xét nào: