Pages

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Phiên tòa Phúc Thẩm xử hai Thanh niên Yêu Nước ngày mai, nhà cầm quyền có tự tiếp tục vã vào miệng mình không?


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Ngày mai 16/8/2013, tòa án Cộng sản Hà Nội buộc lòng phải đưa 2 thanh niên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha ra xét xử phúc thẩm. Đây là một vụ án đang thu hút sự quan tâm của đông đảo của dư luận trong và ngoài nước. Dư luận trong những ngày vừa qua, trước phiên xét xử diễn ra An ninh Việt Nam đã nỗ lực uy hiếp dụ dỗ để hai thanh niên yêu nước này để các thanh niên này ra trước tòa nhận tội và xin khoan hồng. Điều đó đã nói lên việc bắt bớ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối đối với hai thanh niên yêu nước một cách trái với đạo lý và pháp lý để có cơ hội rửa nhục phần nào sau thất bại tại phiên sơ thẩm...


*

Chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ Tịch nước CHXHCNVN hồi cuối tháng 7 vừa qua có một số mục đích quan trọng, trong đó có việc vận động Hoa Kỳ để Việt Nam trở thành thành viên có Quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương và vận động Hoa Kỳ hủy bỏ lệnh cấm bán vũ khí gây sát thương cho Việt Nam... 

Trong chuyến thăm này giữa Việt Nam Và Hoa Kỳ đã nâng lên tầm cao mới đó là “Hợp Tác Toàn Diện” Trong buổi gặp gỡ giữa chủ tịch Trương Tấn Sang và tổng thống Obama đã đề cập tới nhân quyền và dân chủ. Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam tôn trọng nhân quyền. Chuyến thăm vừa kết thúc, chữ ký còn chưa ráo mực thì đã có hàng loạt những hành xử hết sức phi nhân quyền mà giới cầm quyền cộng sản lại tiếp tục ra tay đối với các tù nhân lương tâm và các blogger cùng những người yêu nước mà không yêu chủ nghĩa xã hội. 

Việc nhóm blogger ra Tuyên bố 258 bị sách nhiễu điển hình là đối với nhà báo Đoan Trang; việc công an ra tay ngăn cản và làm khó dễ với nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Bắc Truyển (sau cuộc gặp của anh với phái đoàn của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ); mới đây Công an, An ninh Hà Nội lại ra tay đàn áp lớp học tiếng Anh của nhóm thanh niên tại quận Hai Bà Trưng... Chúng ta cũng thấy hàng loạt các tù nhân chính trị từ Bắc vào Nam bị trại giam hành hạ qua việc kỷ luật biệt giam, đánh đập... Dẫn tới liên tục sự kiện họ tuyệt thực để phản đối những hành xử phi nhân tính của các quản giáo trại giam. 

Theo tôi những việc làm phi nhân tính của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam gần đây đối với giới blogger Việt Nam và những người yêu nước, sau chuyễn thăm Hòa Kỳ của chủ tịch nước Trương Tân Sang là những hành động “Nằm Ngửa Nhổ Nước Miếng”! Công An, An ninh Việt Nam đã và đang khẳng định cho quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ biết rằng những gì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hứa hảo với Tổng thống Obama chỉ là lời hứa suông.

Ngày mai 16/8/2013, tòa án Cộng sản Hà Nội buộc lòng phải đưa 2 thanh niên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha ra xét xử phúc thẩm. Đây là một vụ án đang thu hút sự quan tâm của đông đảo của dư luận trong và ngoài nước. Dư luận trong những ngày vừa qua, trước phiên xét xử diễn ra An ninh Việt Nam đã nỗ lực uy hiếp dụ dỗ để hai thanh niên yêu nước này để các thanh niên này ra trước tòa nhận tội và xin khoan hồng. Điều đó đã nói lên việc bắt bớ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối đối với hai thanh niên yêu nước một cách trái với đạo lý và pháp lý để có cơ hội rửa nhục phần nào sau thất bại tại phiên sơ thẩm. (Trước thái độ cứng rắn, của các em và những lý lẽ sắc bén của các luật sư). Nếu không có sự ép buộc hoạc các thủ đoạn đe dọa từ phai công an thì liệu Đinh Nguyên Kha có viết đơn từ chối luật sư bào chữa không?

Nếu không có gì thay đổi thì chỉ còn không đầy ít tiếng nữa phiên tòa sẽ diễn ra tại Long an, kết quả sẽ chứng minh cho chúng ta thấy ông Trương Tân Sang đã hứa những gì với thổng thống Mỹ và hành động của nhà cầm quyền Cộng sản này như thế nào? Liệu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam có tiếp tục “Tiếp tục vã vào miệng mình” trước những sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Nhưng thật sự điều tôi hy vọng và tin tưởng đó là cả hai thanh niên yêu nước Uyên và Kha sẽ không bao giờ đánh mất chính mình trong phiên tòa ngày mai. Tuy nhiên có thể với những thủ đoạn của nhà cầm quyền cộng sản làm cho phiên tòa diễn ra trong ngày mai và kết quả của nó như thế nào đối với tinh thần và thái độ của hai thanh niên yêu nước này thì sự quý mến những hình ảnh về tinh thần yêu nước của hai thanh niên này mãi vẫn nằm trong lòng của nhân dân Việt nam!

Cầu xin Thiên Chúa Toàn năng ban sự bình an, sức mạnh và chí khí cho các em và gia đình.

Thanh Hóa 15/8/2013


Không có nhận xét nào: