Hà Nội: Nhiều khách hàng không nhận bàn giao căn hộ tại chung cư Times City | ||||
(ĐCSVN) - Bỏ ra nhiều tỷ đồng để mua căn hộ chung cư cao cấp thuộc dự án Times City (tại 458, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Nam Hà Nội làm chủ đầu tư, nhưng khi bàn giao nhà, nhiều khách hàng phát hiện căn hộ của mình không đúng như thiết kế và hợp đồng mua bán.
Theo các khách hàng mua căn hộ chung cư tại khu đô thị Times City, mong muốn có căn hộ chung cư chất lượng cao để sinh sống ổn định, họ đã ký kết hợp đồng mua nhà trong khu đô thị Times City do Công ty cổ phần phát triển Đô thị Nam Hà Nội làm chủ đầu tự. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng và bàn giao nhà, người dân phát hiện chủ đầu tư đã có nhiều sai phạm lớn về chất lượng, vật liệu, thiết bị lắp đặt trong căn hộ so với bản mẫu và hợp đồng mua bán đã ký giữa hai bên. Do đó, nhiều hộ đã không đồng ý “nhận bàn giao căn hộ”.
Cụ thể, các cư dân cho rằng, chủ đầu tư đã không trang bị đầy đủ các vật liệu, thiết bị bên trong như cam kết tại hợp đồng mua bán, lắp đặt trang thiết bị kém chất lượng, không đúng như hợp đồng; tự ý thay đổi hệ thống điều hòa không khí, lan can, khóa và hệ thống chuông chất lượng kém. Tổng số lên tới 40 hạng mục thiết bị đã bị thay đổi hoặc không trang bị, với tổng thiệt hại gây ra lên tới từ 150 đến 200 triệu/1 căn hộ. Bên cạnh đó, các căn hộ còn bị thay đổi về lan can, độ rộng cửa cũng như số cửa kính, độ rộng và chiều cao của vách kính phòng ngủ, đèn trần và nhiều vật dụng khác liên quan đến nội thất trong nhà…
Cũng theo các hộ dân cho biết: Khi bán nhà, chủ đầu tư đã tính cả phần diện tích các cột hộp kỹ thuật vào diện tích sử dụng chung của mỗi căn hộ. Mỗi căn hộ phải chịu trung bình 4m2 cột hộp kỹ thuật. Như vậy, mỗi hộ phải chi thêm từ 120 đến 150 triệu đồng cho diện tích trên và phần diện tích này không sử dụng được. Chủ đầu tư còn tự ý thay đổi thiết kế, không đảm bảo lưu thông không khí trong các phòng của căn hộ, gây ảnh hưởng không tốt đến công năng sử dụng và sức khỏe của mọi người khi sống tại các căn hộ trên. Hiện nay, đã có một số hộ dân đến ở, nhưng Ban quản lý tòa nhà thông báo và yêu cầu các hộ dân phải có hộ khẩu tại tòa nhà chung cư thì được áp dụng mức giá dịch vụ và giá nước sinh hoạt thấp hơn. Còn đối với những hộ chưa kịp chuyển hộ khẩu về căn hộ thì áp mức giá cao hơn gấp nhiều lần một cách bất hợp lý, gây bức xúc cho các hộ dân.
Cũng theo các hộ dân, họ đã nhiều lần gửi đơn đề nghị chủ đầu tư có biện pháp giải quyết phù hợp. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Nam Hà Nội vẫn chưa tổ chức đối thoại với các hộ dân để giải quyết những nội dung trên.
Do đó, các hộ dân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại. Ngày 16/8/2013, Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước đã ban hành Công văn số 3253/TDTW gửi Bộ Xây dựng nêu rõ, đây là nội dung khiếu nại liên quan đến các quy định trong xây dựng, đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét, có biện pháp giải quyết phù hợp, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân./. | ||||
Các từ khóa theo tin:
| ||||
Kim Thành – Ngọc Tuấn http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30679&cn_id=605371 |
Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013
Báo đảng cộng sản tố cáo tỷ phú Phạm Nhật Vượng lừa đảo
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét