Pages

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Tiết lộ chấn động vụ Zone 9 bị cháy: Số người chết nhiều hơn 6

Vụ Zone 9 bị cháy khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, có thể lên đến 9 người chết. Hình ảnh, nguyên nhân cháy quán bar ở Zone 9.

Đến 19 giờ ngày 19/11, nguyên nhân ban đầu vụ Zone 9 bị cháy, địa chỉ số 9 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) được xác định là những tia lửa của thợ hàn trong quá trình sửa chữa đã bắn vào tường cách âm gây chập đường dây điện và phát cháy.
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14 giờ, ngày 19/11. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều 3 xe cứu hỏa tới để tiến hành dập lửa. Tới 16 giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Đám cháy đã làm ít nhất 6 người chết. Theo quan sát tại hiện trường, nơi xảy ra vụ cháy là một quán bar nằm sâu bên trong và duy nhất có một cửa vào.
Theo một công nhân may mắn thoát nạn kể lại, khi hơn 10 công nhân đang tiến hành hàn xì sửa chữa quán bar thì tia lửa hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy gây cháy lớn.


Zone 9 là một khu xí nghiệp đi di dời nằm bên cạnh vườn hoa Yersin. Gần đây, khu nhà này đã trở thành địa điểm vui chơi thu hút giới trẻ bởi vẻ hoang tàn, đổ nát khá “độc” với nhiều quán bar hiện đại, cửa hàng được trang trí lạ mắt và cả studio chụp ảnh bên trong.
Một số người có mặt gần nơi xảy ra hỏa hoạn cho hay, đám cháy bắt nguồn từ một quán bar được mở ngay trong khu Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Quán bar này đang được thi công, cải tạo, làm hệ thống cách âm trên nền nhà cũ. Theo những người có mặt tại hiện trường, trước khi đám cháy bùng lên, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn.
Khoảng 15 phút sau, 2 xe cứu hỏa đã được điều động tới. Lúc này, khoảng 10 công nhân đang mắc kẹt bên trong khu vực cháy.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường vụ cháy (Ảnh: Khampha.vn)

16h50, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội xác nhận, đã có 6 người chết và 6 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn này. 6 người tử vong đều là công nhân đang thi công trong khu quán bar này.
Đại tá Thiều cho biết, 5 nạn nhân tử vong đã được đưa về nhà xác Bệnh viện 108, người còn lại được đưa về Bệnh viện Thanh Nhàn.
Theo Đại tá Thiều, ngọn lửa không lớn nhưng lại tạo rất nhiều khói khiến các công nhân bị ngạt, dẫn đến thương vong. Hiện, những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

30 phút sau khi đám cháy bùng lên, nhiều người bị thương đã được đưa ra ngoài.

Chúng tôi đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Hiếu (Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng) và bà Tạ Thị Thanh Tâm (Bí thư Đảng ủy phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) – địa bản xảy ra vụ cháy – về vấn đề quản lý khu nhà cũ này. Tuy nhiên, cả hai người này từ chối trả lời.
Ông Hoàng Trọng – Chánh văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng cho biết khu nhà này vẫn thuộc quản lý của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 2. Việc nhiều người tự tổ chức kinh doanh và kéo đến đây ăn chơi, quận không rõ. “Muốn nắm rõ thông tin, anh nên gọi cho ông Thạch – Chủ tịch phường Bạch Đằng, ông ấy đang ở hiện trường” – Ông Trọng nói. Tuy nhiên đến 17h20, PV vẫn chưa liên lạc được với ông Thạch.
Nguyên nhân vụ Zone 9 bị cháy ban đầu được xác định là do chập điện khi công nhân hàn cắt.

Người nhà nạn nhân tử vong đau đớn trước cái chết bất ngờ của người thân

Đến nhận thi thể người thân, anh Phạm Văn Út cho hay: Trong số những người tử vong, có 5 người có quan hệ họ hàng với nhau, gồm có: ông Nguyễn Quý Trì (SN 1973), bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1978, vợ ông Trì), anh Nguyễn Văn Trí (SN 1979), chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, vợ anh Trí), anh Nguyễn Thế Hải (SN 1992). Anh Út cho biết, các nạn nhân quê ở Quảng Yên, Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.
Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin của những người có mặt ở hiện trường, số người chết còn nhiều hơn 6 và có thể lên đến 9.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 960x637.
Người thân đau xót tìm thi thể bị chết cháy ở quán bar zone 9


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 960x637.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 960x637.

Quán bar bên trong khu Zone 9 (nơi vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành)


Trước khi Zone 9 bị cháy ngày 21/9, tại khu vực vui chơi này đã xảy ra một vụ tai nạn khi một cô gái đến đây chụp ảnh. Trong lúc tạo dáng cô gái này dựa vào bờ tường yếu khiến tường đổ sập. Cô gái bị rơi từ trên ban công trên cao xuống và bị chấn thương nặng.

Không có nhận xét nào: