Pages

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Mỹ thách thức vùng phòng không TQ: Dằn mặt Tàu Cộng hay Việt Cộng


Nguyên Anh (Danlambao) – Tiếp theo những đông thái ngang nhiên đòi chủ quyền trên vùng biển quốc tế, sự việc lằng nhằng ngoại giao giữa hai nước Trung Quốc – Nhật Bản với các cuộc khẩu chiến gần như bất tận thì mới đây nhà cầm quyền CS Tàu đã ngang nhiên thiết lập vùng phòng không trên khu vực Senkaku và đòi hỏi các máy bay vào khu vực này phải thông báo lý lịch cho họ.(!)
Ngoài sự phản đối mạnh mẽ của các chính khách Nhật Bản cấp đại sứ thì Uncle Sam, một đồng minh thân cận của xứ Phù Tang đã đáp trả bằng một hành động cụ thể. Các chuyến bay quân sự của không lực Hoa Kỳ vẫn ngang nhiên bay vào khu vực này và mới nhất là hai pháo đài bay B52 đã có mặt trên vùng trời mà TQ đòi quyền sở hửu, các gangter pilot của nước Cờ Hoa miệng nhai chewingum tủm tỉm cười ngang nhiên bay đến khiêu khích và chờ đợi một sự phản ứng cụ thể của TQ, một tên lửa đất đối không, một phi cơ cường kích hoặc tệ hơn là một viên đạn súng trường AK47 cũng… không hề có!
Có thể nói chưa bao giờ đất nước tự hào là cái nôi văn minh của nhân loại nhục nhã như hiện nay.
Những cái đầu lãnh đạo CS Bắc Kinh cũng thừa biết chỉ một manh động của mình thì hàng tấn bom đạn sẽ được trút xuống trong đó khổng thể không kể đến những máy bay hiện đại hơn như B2 sẽ đem những quả bom hạt nhân từ bên kia Thái Bình Dương thả xuống Tử Cấm Thành, khi đó chẳng những giới lãnh đạo CS bá quyền bị tiêu diệt mà nhiều triệu mạng người dân xứ Hoa lục cũng cùng chung số phận.
Đó là bộ mặt thật hèn nhát của tên bá quyền Tàu khựa, một tên tướng cướp thế kỷ 21, một chế độ mà CSVN tôn làm thầy với các danh xưng “Láng giềng hữu nghị,16 chữ vàng 4 tốt” và sợ một phép, thậm chí đảng CSVN còn điên rồ hơn khi đập phá nghĩa trang liệt sỹ của nước mình và vinh danh vong hồn các tên binh lính xâm lược. (!)
Chắc hẳn những ai quan tâm đến chính trị đều không quên chuyến thăm TQ của chủ tịch Trương Tấn Sang, với những mật đàm ký kết không được công bố có vẻ không thuận lợi cho chế độ sau khi về nước ông đã lobby một chuyến công du vội vã đến Hoa Kỳ xin yết kiến Tổng Thống Obama. Tiếc thay, người CS với bản chất mông muội ngoan cố cực đoan cố hữu với chính sách điều hành quốc gia bằng luật rừng chuyến đi cầu viện của ông đã thất bại thảm hại trên cả hai mặt trận kinh tế và quân sự.
Ông Sang đã không kêu gọi được Mỹ hậu thuẫn về quân sự cho Việt Nam.
Đơn giản Việt Nam là một quốc gia ‘kiên định’ CS chủ nghĩa, một lý thuyết không tưởng. Và Mỹ – một siêu cường quân sự của thế giới tự do họ không có lý do gì phải đổ máu xương của người dân nước mình cho một nước Việt Nam xa lạ về chủ thuyết tiến hóa của loài người hôm nay.
Về kinh tế với mong muốn Mỹ chấp nhận xét duyệt cho Việt Nam tham gia hiệp ước TPP với thuế xuất gần như bằng 0 đã trở nên xa vời khi dù Tổng Thống Hoa Kỳ có muốn cũng không thể khi chưa được hai viện lập pháp là Thượng và Hạ nghị viện Hoa Kỳ thông qua.
Sau chuyến đi Mỹ thất bại của Trương Tấn Sang, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh – thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam đã vội vã sang chầu TQ báo cáo và nhận chỉ thị của quan thầy nhằm khống chế hàng ngũ lãnh đạo bạc nhược, xem như Việt Nam – Trung Quốc tuy hai mà một, vì núi liền núi sông liền sông và cùng chung hệ tư tưởng CS trên cả hai quốc gia.
Thế nhưng ngày hôm nay Hoa Kỳ đã thản nhiên không xem TQ ra ký lô gram nào, sẳn sàng thách đấu làm cho giới lãnh đạo Bắc Kinh trở thành các tên hề quốc tế.
Sâu xa hơn, Mỹ còn tát vào mặt giới lãnh đạo Việt Nam, dạy cho CSVN một bài học về một thế lực mà họ dùng làm ba tăng duy trì chế độ chỉ là một con hổ giấy không hơn không kém.
Mỹ vẫn là siêu cường quân sự hàng đầu thế giới mà TQ phải nhiều chục năm sau mới có thể theo kịp trình độ khoa học kỹ thuật của họ hiện nay.
Liệu sau bài học này giới lãnh đạo CSVN có sáng mắt ra chưa hay vẫn núp trong lòng đàn anh Tùng của?
Chắc có lẽ với bản chất ma lanh cơ hội của mình người CSVN vẫn điềm nhiên tọa thị xem ai sẽ thắng ai thua trong cuộc đấu này theo phương châm tọa thực sơn băng, ngư ông đắc lợi.
Chắc chắn đảng cộng sản không thể yên chí ngồi chờ đến ngày đó, Không cần đến thế lực nào chống phá cả mà đảng CSVN sẽ chết bằng chính người dân của mình. Nền kinh tế thị trường định hướng XHCN nát bét hiện nay sẽ tồi tệ hơn vào năm sau khi bộ máy cai trị ngày càng phình to còn doanh nghiệp thì cầm hơi thoi thóp.
Với việc thông qua Hiến Pháp giữ nguyên điều 4 đảng CS đã hiện nguyên hình là tên thảo khấu rừng xanh, tự tiếm quyền sử dụng luật rừng cai trị trên đầu trên cổ người dân Việt đưa Dân Tộc đến một bến bờ nghèo nàn lạc hậu với một chủ nghĩa hoang đường không bao giờ có.
Dư chấn của nó sẽ là các Đặng Ngọc Viết, Đoàn Văn Vươn… hay các dân oan khiếu kiện, các người dân bị nghị định 72, điều 88 khống chế và khủng bố và cầm tù sẽ bùng lên thành ngọn lửa thiêng xóa tan cái chế độ bạo tàn.
Khi ấy sẽ không có đàn anh nào có thể giúp cho chế độ CS hiện nay.
Đơn giản bởi vì chỗ dựa của nó cũng đã tiêu ma!

Không có nhận xét nào: