Pages

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Bà con dân oan Sài Gòn tiếp tục biểu tình


CTV Danlambao - Sáng ngày 11/3/2014, gần 100 dân oan từ các tỉnh miền Nam mang theo băng rôn, biểu ngữ... kéo về khu vực lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn để biểu tình đòi quyền sống và quyền làm người. Lực lượng an ninh chìm, nổi đã được bố trí dày đặc hòng phá rối cuộc biểu tình.

Khoảng 13h 58 phút: bà con dân oan kéo nhau về trước trụ sở Thanh tra chính phủ khu vực 3 (gọi tắt là Cục III) tại 210 đường Võ Thị Sáu, Quận 3, Sài Gòn để tố chính quyền đã bao che và bảo kê cho nạn tham nhũng và dùng lực lượng an ninh chìm, nổi để đánh đập phụ nữ dân oan tại Sài Gòn.

Hiện nay, bà con dân oan vẫn tiếp tục biểu tình trước trụ sở Thanh tra Chính phủ, mặc cho lực lượng an ninh chìm, nổi đang dõi theo từng bước đi của họ và sẵn sàng đánh đạp bà con dân oan bất cứ lúc nào.

14h 30 phút, lực lượng an ninh chìm và nổi ra tay đàn áp bà con dân oan tại Sài Gòn. Theo facebook Ngọc Anh Trần: "Lực lượng an ninh kéo bà con dân oan lê lết trên đường như những con vật, họ đàn áp bà con dân oan rất vô nhân đạo, rất mong những ai ở gần đó đến trợ giúp dân oan trước sự đàn áp của tà quyền cộng sản".

Khoảng 15h10': Lực lượng an ninh chìm và nổi đã bắt 42 bà con dân oan lên xe và chở đi đâu không ai biết, số dân oan còn lại vẫn tiếp tục bám trụ để theo dõi tình hình về 42 dân oan bị mất tích này.


Quang cảnh sau khi 42 dân oan bị bắt lên xe và đưa đi đâu không ai biết - Nguồn hình: Facebook Ngọc Anh Trần

Theo một dân oan đang ở hiện trường cho CTV Danlambao biết:

"Rất đông côn an sắc phục và thường phục đã nhảy ra đàn áp dân oan, họ dùng chiêu bài 'bấm huyệt' để bắt cóc 42 dân oan và kéo họ lên xe như những con vật, họ chở các dân oan này đi đâu không ai biết. Hiện nay, số bà con dân oan còn lại đang tìm hiểu thông tin về 42 dân oan bị bắt cóc này".

Dân oan này còn chia sẻ thêm: "Lực lượng dân oan chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh tới cùng để đòi quyền sống và quyền làm người. Chúng tôi mong các cơ quan báo chí và các tổ chức giúp đỡ cho 42 dân oan đang bị bắt cóc và đòi lại quyền làm người cho chúng tôi"

Theo Facebook Ngọc Anh Trần: "Có một người dân oan khoảng 71 tuổi đã bị ngất xỉu trong lần bắt cóc các dân oan chiều nay."



Một số hình ảnh về cuộc biểu tình của bà con dân oan tại Sài Gòn: 









Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật về cuộc biểu tình của bà con dân oan tại Sài Gòn.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào: