Pages

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Có âm mưu khủng bố sân bay Bắc Kinh trước vụ máy bay Malaysia?

(KT.net.vn) - Chính phủ Đài Loan cho biết, họ nhận được cuộc gọi nặc danh cảnh báo về âm mưu khủng bố nhắm mục tiêu sân bay Bắc Kinh 4 ngày trước khi máy bay Malaysia mất tích.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời Giám đốc Cục An ninh Quốc gia của Đài Loan Tsai Der–sheng hôm nay cho biết, họ đã chuyển thông tin cảnh báo âm mưu khủng bố nhắm vào sân bay Bắc Kinh cho phía Trung Quốc vào ngày 4/3 ngay sau khi nhận được cuộc gọi nặc danh vào buổi chiều cùng ngày. Cục Cảnh sát Hàng không Đài Loan cho biết, người gọi cuộc điện thoại cảnh báo tự xưng là thành viên của nhóm chống khủng bố của Pháp.
Người này nói rằng, nhóm của ông nhận có được thông tin trên từ một nhóm khủng bố Đông Turkestan lên kế hoạch đánh bom sân bay quốc tế ở Bắc Kinh nhưng không thể liên lạc được với các cơ quan chức năng ở Bắc Kinh để cảnh báo. Đông Turkestan là tên nhà nước mà nhóm ly khai ở Tân Cương của tây bắc Trung Quốc tự đặt ra. Tuy nhiên, người đàn ông không tiết lộ danh tính của mình và cơ quan cũng như kế hoạch đánh bom.

Nhân viên an ninh và chó nghiệp vụ tại sân bay Bắc Kinh.

Phía Đài Loan cũng thận trọng không liên hệ cảnh báo nói trên với vụ máy bay Malaysia mang số hiệu 370 đang mất tích kể từ hôm 8/3.

“Đài Loan đã cảnh báo Trung Quốc về thông tin trên. Tuy nhiên, chúng tôi không cho rằng sự kiện này có mối tương quan với vụ máy bay của Malaysia mất tích”, ông Tsai nhấn mạnh.
Trong khi đó, kể từ khi nhận được cuộc gọi nặc danh nói trên, Đài Loan đã lập tức cho tăng cường an ninh trên các chuyến bay tới Bắc Kinh. Cục Cảnh sát Hàng không Đài Loan thừa nhận, họ không thể xác nhận được tính xác thực của cuộc gọi nặc danh nói trên. Tuy nhiên, họ đã tăng cường an ninh và công tác kiểm tra hành lý đối với các chuyến bay tới Bắc Kinh. Đây là mối đe dọa đánh bom đầu tiên mà Đài Loan nhận được trong hơn một năm qua.

An ninh đã được thắt chặt ở Trung Quốc tuần trước sau vụ tấn công khủng bố bằng dao ở thành phố Côn Minh giết chết 33 người và làm 143 người khác bị thương và cũng để chuẩn bị cho Đại hội nhân dân toàn quốc. /Bạch Dương (theo Wall Street Journal)

Không có nhận xét nào: