Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Hàng chục nghìn người biểu tình tại Moscow chống lại việc "thôn tính" Crimea

AFP/AFP - Biểu tính tại Moscow chống sự can thiệp
 quân sự của Nga ở Crimea, ngày 15/3/2014
HTMT cập nhật tin tức báo điện tử Pháp - AFP - phổ biến cách đây 20 phút / Yahoo FR
"Hãy buông Ukraine! " Hàng chục ngàn người biểu tình đã tuần hành hôm thứ Bảy ở Moscow để chống lại việc "thôn tính" bán đảo Crimea của Ukraina, và chống lại các chính sách của Vladimir Putin .

Những nhà hoạt động trẻ, sinh viên , người về hưu , và thậm chí có một linh mục Chính thống giáo trong đám đông, hoặc cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov : theo ước tính của một nhà báo và một nhiếp ảnh gia AFP, khoảng 50.000 người ở mọi lứa tuổi đã tuần hành từ Quảng trường Pushkin ở trung tâm Moscow, dọc đại lộ Sakharov.



"Nước Nga không Putin!" tiếng hô vang trên khán đài của hai thành viên trẻ thuộc nhóm Pussy Riot, đã từng bị giam giữ vào tháng Mười Hai.

"Chúng tôi có thể làm thay đổi diễn biến nhanh hơn so với năm 1968 ", Nadezhda Tolokonnikova, đề cập đến sự can thiệp của Liên Xô ở Tiệp Khắc.

"Làm thế nào một cuộc trưng cầu có thể là hợp pháp nếu nó được tiến hành dưới sự đe dọa của vũ khí ?" Maria Alekhina, đề cập đến việc bỏ phiếu về việc sát nhập với Nga được tổ chức Chủ Nhật ở bán đảo Crimean.

Đối đầu với phương Tây đe dọa sự trừng phạt sẽ mang đến cho Nga "giá cả tăng cao, thất nghiệp, nghèo đói, đấy là những gì chúng tôi muốn?", lời hiệu triệu, Boris Nemtsov, cựu phó thủ tướng những năm 1990, và là nhà lãnh đạo của phe đối lập Nga.

- "Cho các bạn và chúng tôi Tư Do" -

Huy động này là quan trọng nhất kể từ khi sự kiện chính trước và tiếp theo sau sự trở lại của Vladimir Putin vào điện Kremlin vào năm 2012.

"Cho các bạn và chúng tôi Tự Do!" Đọc thấy từ một biểu ngữ lớn ở phía trước của đoàn biểu tình.

"Đừng đụng vào Ukraine!", "Không chiến tranh", các áp phích được thấy trong biển người phất cờ Nga và Ucraina, và thậm chí có cả một lá cờ của Georgia, một nước cộng hòa cũ của Liên Xô tại Caucasus, nơi Nga đã can thiệp quân sự vào năm 2008.

"Tôi chống lại chính sách của Putin, tôi chống lại sự sáp nhập của Crimea", Elena Orlova, giáo sư đại học 47 tuổi, phát biểu.
"Tôi không nghĩ rằng nó sẽ thay đổi được điều gì nữa, nhưng đây là nhiệm vụ của chúng tôi phải có mặt tại đây và nói những gì chúng tôi suy nghĩ", bà nói .

"Đây là một cuộc chiến trạnh, một cuộc xâm lăng, điều nầy không thể chấp nhận được ở một nước văn minh", phát biểu Alla, một cựu giáo viên 71 tuổi, người không muốn cho biết tên.

Những người biểu tình hô vang "Không có quyền lực của những kẻ tchékistes!" (tên của một tổ chức mật vụ, ndlr), hoặc "Navalny!", tên của nhà đối lập số 1 chống lại Vladimir Poutine, người đang bị giám sát và quản thúc tại gia ở Moscou.

Không có nhận xét nào: