Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Thủ tướng Malaysia: Vụ máy bay mất tích là 'hành động cố ý'

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa) phát biểu trong
cuộc họp báo về sự mất tích của chuyến bay MH370,
tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, 15/3/2014
VOA

Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói rằng có phần chắc là có người nào đó đã cố ý tắt các hệ thống liên lạc và máy thu phát tín hiệu trên chiếc phi cơ của hãng Malaysia Airlines bị mất tích với 239 người trên máy bay.
Tại cuộc họp báo hôm nay ở Kuala Lumpur, Thủ tướng Najib nói rằng các dữ liệu của hệ thống ra đa chính của quân đội Malaysia cho thấy chiếc máy bay mà họ tin là chuyến bay MH370 đã quay đầu để bay về hướng tây, băng qua bán đảo Mã Lai, rồi sau đó đã bay về hướng tây bắc.
Ông Najib nhấn mạnh rằng không tặc không phải là khả năng duy nhất mà giới hữu trách đang xem xét.
Ông Najib cho biết những hoạt động tìm kiếm ở Biển Nam Trung Hoa, tức Biển Đông, đang chấm dứt; và cuộc tìm kiếm “bước vào một giai đoạn mới.”
Ông nói rằng các hoạt động tìm kiếm giờ đây được tập trung tại hai hành lang chính: hành lang phía bắc, trải dài từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan cho tới miền bắc Thái Lan; và hành lang phía nam, chạy từ Indonesia cho tới phía nam Ấn Độ Dương.
Chưa có dấu tích nào của chiếc Boeing 777 được tìm thấy kể từ khi máy bay cất cánh từ Phi trường Quốc tế Kuala Lumpur để đi Bắc Kinh hồi sáng thứ bảy tuần trước.
Tín hiệu cuối cùng từ máy bay này mà một vệ tinh nhận được là gần 7 giờ đồng hồ sau khi nhân viên kiểm soát trên mặt đất mất liên lạc với máy bay.
Các giới chức Mỹ cho biết chiếc máy bay có lẽ đã bị rơi ở Ấn Độ Dương.

Không có nhận xét nào: