Pages

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Phát hiện thêm người Trung Quốc mạo danh trên chuyến bay mất tích

Cơ quan điều tra Trung Quốc cho biết, họ vừa phát hiện thêm một trường hợp mạo danh của một hành khách có tên trên chuyến bay MH 370 hãng Malaysia Airlines đang bị mất tích.

Người thân của những hành khách trên chuyến bay bị mất tích vẫn đang mỏi mòn chờ đợi tin tức.

Tờ The Mirror (Anh) trích lời hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết, qua điều tra về tên tuổi và số hộ chiếu của những hành khách đi trên chuyến bay MH 370, cơ quan điều tra Trung Quốc phát hiện số hộ chiếu của một hành khách có tên là Zhao Qiwei, thực chất là số hộ chiếu của một người Trung Quốc khác có họ là Yu hiện đang sinh sống tại tỉnh Phúc Kiến – Trung Quốc.
Cảnh sát Trung Quốc đã tìm đến địa chỉ của người mang số hộ chiếu này và xác nhận ông ta đang sống khỏe mạnh tại Phúc Kiến.



>>Tướng Malaysia củng cố giả thiết máy bay mất tích bay vòng lại
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 9/3, Tư lệnh Không quân Malaysia Rodzali Daud cho biết thông tin từ hệ thống radar của quân đội nước này cho thấy có dấu hiệu chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích của Hãng hàng không Malaysia (MAS) có thể đã bay vòng trở lại. 

Ông Yu cho biết, ông chưa bao giờ bị mất hộ chiếu và cuốn hộ chiếu ông sử dụng lần cuối cùng là vào năm 2007.
Trước đó, các nhà chức trách Malaysia đang điều tra toàn bộ danh sách hành khách trên chuyến bay MH370 sau khi họ tìm thấy ít nhất 4 hành khách bị tình nghi dùng hộ chiếu ăn cắp để lên chiếc máy bay mất tích. Thông tin này được tờ Malaysia Insider cung cấp vào sáng ngày 9/3/2014.
"Chúng tôi đang điều tra toàn bộ các hành khách, không chỉ là bốn hành khách bị tình nghi", Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein cho biết tại Sân bay quốc tế Kualar Lumpur sáng nay.
Theo thông báo của Malaysia Airlines, trên chuyến bay có 158 người Trung Quốc, trong đó có hai người được cho là người Duy Ngô Nhĩ tới từ Tân Cương, một điểm nóng bất ổn của Trung Quốc.

Các phi công trên những máy bay quân sự của Không quân Việt Nam đang chăm chú quan sát, tìm kiếm trong khu vực tình nghi là nơi chuyến bay MH 370 gặp nạn.

Trong buổi chiều tối ngày 8/3, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã tổ chức họp báo về sự kiện chuyến bay MH 370 bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, bị mất tích. Trong buổi họp báo, đại diện của MAS đã công bố danh sách toàn bộ 227 hành khách có mặt trên chuyến bay.
Ngay sau khi bản danh sách này được công bố, những câu chuyện “lạ thường” đã xuất hiện. Đầu tiên, hãng thông tấn ANSA của Italia đưa tin, người đàn ông có tên là Luigi Maraldi, 37 tuổi, sống ở vùng Cesena đã “có mặt” trong chuyến bay MH 370 nhưng thực tế thì anh này vẫn đang ở Thái Lan và có kẻ nào đó đã sử dụng cuốn hộ chiếu của anh ta bị mất cắp hồi tháng 8 năm ngoái.

>> Ít nhất 4hành khách khả nghi trên máy bay Malaysia mất tích
>> Nghi vấn mua vé kỳ lạ trên máy bay mất tích
Cảnh sát Italia xác nhận, cha mẹ anh Luigi Maraldi đã gọi điện cho anh ở Thái Lan và được biết anh vẫn an toàn.
Tiếp theo đó, đại diện của Đại sứ quán Áo (Austria) cũng cho phóng viên của hãng tin Reuters biết, hành khách tên là Christan Kozel, 30 tuổi, quốc tịch Áo có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay MH 370, thực chất không hề lên máy bay. Cách đây hai năm, trong khi đang đi du lịch ở Thái Lan thì Christan Kozel cũng bị mất cắp hộ chiếu./VB.vn (Theo Infonet)

Không có nhận xét nào: