Pages

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Lặng lẽ cầu nguyện cho MH370

MH370, chuyến bay mãi chưa hạ cánh, đang là tâm điểm lan truyền thông tin của cộng đồng mạng từ khi nó mất tích hôm qua (8/3).

Các từ khóa MH370, PrayforMH370 (cầu nguyện cho máy bay), MH370crashed (bi quan rằng máy bay đã rơi), MH370found (lạc quan rằng máy bay đã được tìm thấy)... được sử dụng để kết nối mọi thông tin, cập nhật, chia sẻ, hình ảnh... xung quanh sự kiện này.
Hiển thị trên bảng thông tin điện tử ở sân bay quốc tế Bắc Kinh là một chuyến bay có giờ cất cánh mà không có giờ hạ cánh, vẫn ở trạng thái "bị chậm".


Vì chuyến bay ấy chưa đến đích ấy mà tin nhắn của những người con mãi chưa nhận được hồi âm từ những người mẹ...

Mẹ ơi. Con biết mẹ ở đó mà. Con nghe tin xấu quá. Hãy về để cả nhà biết là tin đó sai và bình tĩnh lại nhé. Mọi người cứ hỏi sao trông con buồn thế, mẹ sao rồi, mà con không trả lời được. Ai sẽ đi cùng con xem kết quả thi, mẹ hứa rồi mà. Mẹ ơi. Con yêu mẹ lắm.
Mẹ ơi. Mẹ ở đâu? Con nhớ mẹ lắm. Mẹ không nhớ con à? Con nghe có tin xấu, mẹ có bị thương không? Mai con thi rồi, con cần mẹ cầu nguyện cho con. Về đi và cho con biết là mẹ vẫn khỏe. Đi mà. Mẹ ơi. Về đi.
Một thông điệp rất xúc động khác cũng không đến được người nhận - Trung tâm điều hành bay Bắc Kinh gửi chuyến bay MH370 - cũng được cộng đồng mạng chia sẻ.
MH370, trung tâm điều hành bay này rất mong gặp bạn, nếu bạn nghe được chúng tôi thì hãy giữ nguyên độ cao hiện nay và bay thẳng đến đích. Chúng tôi đã được phép dẫn đường cho bạn, các hãng hàng không khác sẽ cố gắng tránh đường bay của bạn. Chúng tôi rất vui được ưu tiên cho bạn hạ cánh. Thời tiết ở đây rất đẹp, nhiệt độ ở Bắc Kinh là 5 độ C, hơi lạnh một chút. Khi hạ cánh hãy mặc thêm áo ấm và nhớ ôm thật chặt người thân yêu ở cửa đến. Họ yêu bạn lắm đấy. Chúc một ngày tốt lành.
Họ chia sẻ những hình ảnh sưu tầm trên các hãng tin và báo chí, cũng như trên các mạng xã hội về người thân và gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370.
Người mẹ này mới chia tay con trai duy nhất của mình ở cửa đi quốc tế sân bay quốc tế Kuala Lumpur, thì một hai tiếng sau đã nghe tin dữ, bà quay lại sân bay mà chưa kịp thay quần áo.
Báo World Street Journal châu Á thì cho biết gia đình này đang xem lại ảnh cưới của cặp vợ chồng là người thân của họ đang ở trên chuyến bay mất tích.
Họ cũng chia sẻ hình ảnh người dân cầu nguyện cho chuyến bay mất tích
Người dân Malaysia quỳ trên đường cầu nguyện cho những người đang ở trên chuyến bay MH370.

Và khi bắt đầu có những lời trách móc đối với phi hành đoàn, một công dân mạng đã viết những lời tâm huyết thay cho gia đình người phi công cầm lái máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đang mất tích

Người phi công có lẽ đã làm hết sức mình. Khi mọi người đều hoảng loạn, ông ấy là người đầu tiên phải cố gắng bình tĩnh lại... kể cả khi điều đó có nghĩa là họ đang mất dần hy vọng. Vì máy bay đang ở trong tay ông. Ông điều khiển nó với 277 hành khách và tổ bay trên đó. Thế nên, đừng chạy quanh mà nói ông ấy là một phi công vô dụng vì ông ấy là một trong những phi công giỏi nhất của Malaysia Airlines, hãng hàng không an toàn nhất thế giới. hãy tưởng tượng gia đình ông ấy đang cảm thấy thế nào. Không chỉ là nguy cơ mất đi người trụ cột trong gia đình, họ còn phải đối mặt với những lời trách móc người ta đổ lên người chồng, người cha đang không biết ở đâu của họ. Làm ơn hãy tôn trọng điều đó. Đâu có ai mong muốn sự cố này. Ở trên lưng chừng trời bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Trong chuyện này không ai đáng trách cả. Cuối cùng thì đều do số phận cả.
Vì chính các phi công và tiếp viên cũng đang là nạn nhân của bất cứ điều gì bất trắc đang xảy ra với máy bay.
Hình ảnh các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 đang mất tích.
Và gia đình họ cũng đang ngóng trông tin tức từng giây từng phút...
Con gái của một thành viên phi hành đoàn: Bố ơi. Tin tức, báo chí đang nói suốt về bố kìa. Về nhà nhanh để đọc đi bố. Bố không thấy sốt ruột sao?

Cộng đồng mạng lòng cầu nguyện cho chiếc máy bay và 237 sinh mạng nó đang nắm giữ, trở về an toàn

Chúng ta đều là con người, hãy cầu nguyện cho chuyến bay MH370
MH370 ơi, hãy về đi.
Hay thậm chí là một phép màu, kỳ tích, một điều kỳ diệu như đã xảy ra trên thực tế với chuyến bay số hiệu 1549 của hãng US Airways ngày 15/1/2009, khi cơ trưởng hạ cánh thành công trên mặt sông Hudson, cứu sống toàn bộ 155 người trên máy bay.
Làm việc tập thể - ra quyết định - thông tin liên lạc: Đều tốt là có hy vọng./
Chung Hoàng (tổng hợp)/VB (Theo_VietNamNet)

Không có nhận xét nào: