Pages

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Cảnh sát giao thông Việt Nam cấu kết côn đồ đánh chết người không nộp mãi lộ



Tại Việt Nam, lại thêm một vụ đánh chết người bởi giới cảnh sát giao thông. Từ những chứng cứ để lại, người ta hình dung rõ hiện trạng dân chúng đi đường, bị cảnh sát giao thông chận lại đòi tiền mãi lộ. Nếu không giao nộp, dân có thể bị côn đồ đánh chết.
Lâu nay dân chúng vẫn kể với nhau về việc cảnh sát giao thông cấu kết với côn đồ, cho đánh người ngay tại chỗ để dằn mặt những ai không chịu nộp tiền mãi lộ vì thấy quá vô lý. Tuy nhiên, tội ác này vẫn luôn được giới lãnh đạo công an tìm cách bao che.

Mới đây, dư luận xôn xao trước cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Chín, 44 tuổi, ở Sài Gòn, bị một nhóm côn đồ đánh đập sau khi cảnh sát giao thông buộc dừng xe, để đo nồng độ rượu. Ông Chín không đồng ý với kết quả vô lý của cảnh sát giao thông đưa ra nên tranh cãi. Bất ngờ ông bị mấy người lạ mặt lôi vào bụi rậm, trong đó có những tay giang hồ phục sẵn và đánh đập ông dã man. Sau đó ông Chín bò ra được bên ngoài để đi cấp cứu, thì chết sau đó vài tiếng đồng hồ.
Các đoạn video mà quý vị đang xem kế tiếp sau đây, cũng là một trong hàng loạt những vụ công an phố hợp với côn đồ hành hung dân chúng, vì không đòi được tiền mãi lộ như ý muốn. Thế nhưng lâu nay, dù có bằng cớ, ngành công an vẫn làm lơ coi như không biết gì.
Trước vụ án đang làm dân chúng giận dữ và quá đủ đầy đủ chứng cứ, Công an CSVN đành phải miễn cưỡng điều tra, bạch hoá mối quan hệ của viên cảnh sát giao thông này với các tay côn đồ đã đánh chết người vi phạm giao thông.
Nhưng giới công an CSVN vẫn đang cố lấp liếm, bẻ cong sự thật. Công an nêu ra tình trạng cảnh sát giao thông cấu kết với côn đồ như là một trường hợp hiếm hoi, trong khi thực tế thì chuyện dùng côn đồ đánh dân để tránh trách nhiệm đã là thói quen của ngành công an, cảnh sát giao thông CSVN từ hơn 5 năm nay.
Không bao lâu, 3 côn đồ đã đánh chết ông Chín bị nhận dạng và đầu thú. Những người này cũng khai rằng họ được thượng uý cảnh sát giao thông Phạm Sỹ Hoài Như ra lệnh đánh ông Chín, vì ông này không chịu đưa tiền cho viên cảnh sát, dù ông Chín không phạm tội gì.
Trường hợp của ông Nguyễn Văn Chín chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về nạn bạo hành của công an cảnh sát Việt Nam. Lâu nay, cùng với nạn mãi lộ của cảnh sát giao thông Việt Nam, tình trạng bạo hành đã trở nên lừng danh trên thế giới.
Hiện vụ án về việc cảnh sát giao thông cấu kết côn đồ đánh chết dân đang được ngành công an CSVN nói rằng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, nhưng chưa biết rồi vụ án này rồi có được xét xử công minh hay không. (N. Khanh)

Không có nhận xét nào: