Pages

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Xây bờ kè ủi 23 ngôi mộ của người dân

Đại diện 12 họ tộc làng Xuân Hòa, huyện Hương Thủy tỉnh Thừa Thiên Huế cùng dân làng đã kéo đến khu vực chôn cất mồ mả của dân làng tại khu vực 5 phường Vỹ Dạ để cản trở, yêu cầu nhóm thi công dừng mọi hoạt động xây dựng tuyến kè ven sông Như Ý, đồng thời buộc nhóm này phải tìm lại 23 ngôi mộ làng đã bị xóa mất.

Nguyên nhân dẫn đến việc cản trở này là do đơn vị thi công đã làm liều. Khi thi công đã quật nát hơn 23 ngôi mộ, trong đó có 13 ngôi mộ lâu năm của làng Xuân Hòa và hơn 10 nấm mộ của họ Trần, họ không hề báo cho chính quyền địa phương phường Vỹ Dạ hoặc dân làng Xuân Hòa được biết. Ông Phan Văn Trang, trưởng làng Xuân Hòa kể lúc mới làm bờ kè, đơn vị đã cắm mốc lộ giới thi công, dân quan sát thấy không vi phạm hoặc ảnh hưởng đến khu vực mồ mả.



Bà con dân làng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải tìm lại cho được hơn 23 ngôi mộ đã bị san bằng, quật nát, đồng thời phải họp dân làng để tính đến việc bồi thường, đền bù, và chỉ cho dân làng biết những phần mộ đã bị quật nát đang ở đây để bà con lo mai táng.


Được biết công trình xây dựng, cải tạo kè sông Như Ý thuộc dự án Cải thiện Môi trường nước tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, được thi công từ tháng 1 năm 2014. (T. Lan)

Không có nhận xét nào: