Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Có thể Chủ Tịch Kim Chính Vân của Bắc Hàn đã bị bệnh khá nặng

Sau khi vắng mặt khá lâu trước công chúng Bắc Hàn, gây ra nhiều tin đồn, hôm thứ sáu 26/9 tin chính thức từ chính phủ Bình Nhưỡng loan ra là Chủ Tịch Kim Chính Vân “hiện không được khỏe”
Chủ Tịch Kim Chính Vân vắng mặt trong kỳ họp Quốc Hội của Bắc Hàn. Photo Courtesy:Reuters
 
Cali Today News – Năm nay 31 tuổi, Chủ tịch họ Kim đã không thấy xuất hiện trước công chúng. Lần sau cùng người ta còn thấy ông có mặt bên cạnh người vợ trẻ khi cùng đi nge hòa nhạc là vào ngày 3 tháng 9.

 
Trước đây hình ảnh TV cho thấy ông Kim đi khập khiễng rất rõ trước đó cùng với các viên chức lãnh đạo cao cấp của Bắc Hàn vào tháng 7. Lúc đó người ta đoán là ông đang có vấn đề không nhỏ với sức khỏe rồi.
 
Trong thông báo hôm qua, chính phủ Bắc Hàn cho hay ‘sự phồn vinh của đất nước là nhờ các cố gắng không ngừng của lãnh tụ chúng ta, lúc nào cũng muốn hoàn thành sứ mệnh, dù người đang bị khó chịu nhỏ về sức khỏe’
 
Người ta đã ghi nhận sự vắng mặt bất thường của họ Kim trong một cuộc họp khai mạc Quốc Hội của Bình Nhưỡng. Có vẻ như lãnh tụ trẻ đã béo mập và lên cân kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo vào năm 2011.
 
Michael Madden, một chuyên gia về các lãnh đạo Bắc Hàn, nhận xét: “Căn cứ trên dáng đi khập khiễng thì có thể đoán ông ta đang bị bệnh thống phong (gout), một dạng bệnh di truyền và qua cách ăn uống gây ra” 
 
Trần Vũ (Reuters)

Không có nhận xét nào: