Pages

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Chủ tịch Quốc hội VN ủng hộ nguyên tắc thẩm phán xét xử độc lập

RFA

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13.
File photo


Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng ủng hộ nguyên tắc thẩm phán xét xử độc lập, chỉ tuân theo pháp luật, không bị bất kỳ chỉ đạo nào. Ông Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu như vừa nêu trong phiên họp sáng nay 23/9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở Hà Nội để thảo luận về Luật Tổ chức tòa án nhân dân sửa đổi.

Theo Báo Tiền Phong ông Nguyễn Sinh Hùng đã phê phán quyết định số 13 của Chánh án Tòa án Nhân dân Hà Nội là vi phạm nặng nguyên tắc xét xử độc lập của thẩm phán. Quyết định này bắt buộc tất cả thẩm phán phải báo cáo lên Chánh tòa Hà Nội.
Trong dịp này, ông Trương Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cho biết, muốn bảo đảm nguyên tắc tranh tụng cần phải cụ thể hóa trong các luật tố tụng hình sự, dân sự, kinh tế.
Được biết Hiến pháp 2013 qui định rõ nguyên tắc độc lập của thẩm phán. Tuy vậy Đảng Cộng sản lại có chỉ đạo về điều gọi là nguyên tắc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong nguyên tắc xét xử. Và Tòa án các cấp ở Việt Nam phải chịu sự chi phối này.

1 nhận xét:

người Việt già đau khổ nói...

Thằng nào,con nào mà có chức vụ "lãnh đạo to to " thì nói đều hay, hót đều êm tai cả .Nhưng cái hệ thống này ví như cái chuồng bò lớn thì thử hỏi các tuyên bố mang tính người như thế ,có thực thi được,trong cái chuồng bò không ?Hãy cởi bỏ và chôn lấp cái hệ thống cai trị kiểu trâu bò này đi,chấp nhận đa nguyên đa đảng để có tự do dân chủ nhân quyền thật sự -may ra tui còn tin lời mấy vị nói ra nó không bốc mùi ...nhà xí công cộng .