Pages

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Chiếc thòng lọng.


Icon_Biển Đông_Đường Lưỡi Bò1
Theo tin từ đài BBC, Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam đang bàn tính chuyện hợp tác trên biển. Đây là một cái thòng lọng mới mà Trung Cộng đang và sẽ tròng vào cổ của Cộng Sản Việt Nam.
Trên biển Hoa Đông và biển Đông, Trung Cộng đã bị các nước có tranh chấp chủ quyền với chúng như là Nhật Bản, Phi Luật Tân, Malaysia, Việt Nam phản đối dữ dội vì sự tham lam vô bờ bến của tập đoàn Cộng Sản Trung Nam Hải. Sau sự kiện Phi Luật Tân kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tê, mới đây là một cuộc hội thảo quốc tế về Hoàng Sa và Trường Sa được tổ chức tại Quảng Ngãi. Chúng ta cũng không quên rằng Nhật Bản và Hoa Kỳ đã có những thỏa thuận có từ sau năm 1945 rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Nhật Bản trong trường hợp Nhật Bản có chiến tranh. Cách đây hai ngày là cuộc họp của Nhật Bản và Nga về sự hợp tác song phương. Như vậy, nhìn vào một loạt những nước láng giềng đã hợp tác cùng nhau tẩy chay Trung Cộng. Trong số những nước này thì thằng đàn em Cộng Sản Việt Nam tương đối nhẹ giọng nhất, vẫn còn nhiều buộc chặt với Trung Cộng trong vòng “kim cô” “bốn tốt, mười sáu chữ vàng” cho nên Trung Cộng lại đang giở trò ve vãn thằng đàn em này. Sự hợp tác trên biển giữa Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam là một chiếc thòng lọng mới mà Trung Cộng sẽ tròng vào cổ của Cộng Sản Việt Nam.
Trên đầu đội chiếc kim cô, cổ thì bị tròng bằng chiếc thòng lọng, Cộng Sản Việt Nam khó lòng cựa quậy khỏi bàn tay kềm tỏa của tên gian manh Trung Cộng.
Phi Vũ
Ngày 29 tháng 4 năm 2013

Không có nhận xét nào: