Pages

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

An ninh thành phố Hồ Chí Minh xâm phạm quyền tự do đi lại của blogger Nguyễn Hoàng Vi

Cộng tác viên Dân Luận
nguyen_hoang_vi_.jpg

Hình ảnh những nhân viên an ninh đang ngăn chặn xe taxi chở gia đình cô Hoàng Vi
Khoảng 3 giờ chiều ngày 16/1/2015, blogger Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn) cùng gia đình là mẹ, em gái và 2 con nhỏ của cô đang đón taxi đi chơi cuối tuần thì bị những "người lạ" mặc thường phục chặn đầu xe, không cho tài xế taxi chở gia đình cô Vi đi. Sự việc xảy ra ngay trước hẻm nhà cô số 107 Phan Văn Năm và đường Lê Cao Lãng. Ngay sau đó, cô Hoàng Vi bồng con nhỏ mới 5 tháng tuổi đi bộ thì tiếp tục bị 2 người này và cả dân phòng ngăn cản không cho cô Vi đi đâu cả.

Trong đoạn video clip đăng trên trang facebook cá nhân của cô Hoàng Vi có thể thấy rằng những "người lạ" này và một vài dân phòng dựng xe thành hàng rào chắn giữa đường đồng thời trực tiếp giằng co, xô đẩy nhằm ngăn cản cô Vi ra ngoài, mặc dù trên tay cô đang bồng con nhỏ.
Cuối cùng, cô Hoàng Vi phải chọn giải pháp ôm con, tọa kháng ngay giữa đường, trước số 34 Lê Cao Lãng để phản đối hành vi xâm phạm quyền tự do đi lại của công dân một cách trắng trợn.
Vậy, những người lạ mặt này là ai mà có thể không cho taxi chở khách, có thể dựng xe chắn ngang đường và điều khiển được cả lực lượng dân phòng? Trong một cuộc trò chuyện với cộng tác viên Dân Luận sau đó, cô Hoàng Vi đã khẳng định những người này là nhân viên an ninh thường xuyên theo dõi cô.
Nguyễn Hoàng Vi là một người hoạt động nhân quyền ở Việt Nam, và là thành viên của Mạng lưới blogger Việt Nam. Cô từng nhiều lần gặp gỡ các Đại sứ quán nước ngoài để trao Tuyên bố 258, kêu gọi nhà nước Việt Nam hủy bỏ điều luật 258 mơ hồ, vi phạm nhân quyền. Cũng xin được nhắc lại, cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 9/12/2014, một nhóm phụ nữ cũng đã tấn công cô Hoàng Vi ngay trước hẻm nhà trước sự chứng kiến thờ ơ của hàng chục công an, dân phòng phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.
Bé Cún, con thứ hai của chị Nguyễn Hoàng Vi, mới được 5 tháng tuổi đã là nạn nhân của sự tùy tiện của công an. Ảnh: Hành Nhân.

Không có nhận xét nào: