Pages

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

6 người gốc Việt bị truy tố buôn bán ma túy tại Úc

Trang Sky News đưa tin ngày 24 tháng Giêng, sáu thành viên của một băng nhóm tội phạm gốc Việt, bao gồm một phụ nữ mang thai, đã bị truy tố về tội buôn bán ma túy, sau một loạt cuộc lục soát ở thành phố Melbourne - Úc.






Sau 4 tháng theo dõi và điều tra, cảnh sát đã tịch thu một số lượng ma túy trị giá 10.6 triệu AUD. Cảnh sát cho biết, các băng nhóm này kết nối chặt chẽ với nhau, có phạm vi hoạt động quốc tế, chuyên buôn bán ma túy đá, cocaine, heroin và cần sa. Nửa ký ma túy đá, một cây súng tự chế, 10,000 AUD tiền mặt và một số xe cộ đã bị tịch thu trong các cuộc lục soát tại 13 ngôi nhà ở các khu vực ngoại ô phía tây và bắc Melbourne.


Sáu nghi phạm trong độ tuổi từ 29 - 42 gồm, Loc Tran, Quang Dong, Thanh Dinh, Jimmy Phan, Duc Nguyen và Jade Trinh đã được đưa ra trước Tòa án Sơ thẩm Melbourne hôm 24 tháng Giêng. Jade Trinh, 39 tuổi, là nữ nghi phạm duy nhất trong nhóm bị truy tố và đang mang thai 14 tuần tuổi. Toàn bộ nghi phạm đã được trả về trại giam và sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 28 tháng 1.


Nghi phạm thứ 7, một người đàn ông 35 tuổi, bị truy tố về các tội liên quan đến vũ khí và ma túy đã được bảo lãnh và sẽ ra tòa vào một ngày khác. (Thanh Lan)

Không có nhận xét nào: