Pages

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Bài không hình: 'Sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh hiện nay ra sao?'

VNTB: Lại một bài viết hoàn toàn trống vắng hình ảnh nhân vật chính của câu chuyện bí ẩn: Bệnh nhân Nguyễn Bá Thanh.Tính đến hôm nay 19/1, ông Thanh đã "về" Đà Nẵng được chẵn 10 ngày, nhưng toàn bộ tin bài đăng tải trên báo chí nhà nước vẫn biệt tăm hình ảnh của ông.Rất tương dồng với dư luận đang đòi hỏi phải công khai kết quả bỏ phiếu tín nhiệm nhân sự đảng tại Hội nghị trung ương 10, quá nhiều người dân và cán bộ công chức đang quá nghi ngờ việc tại sao các cơ quan "hữu trách" lại không thể, hay không muốn, hoặc không dám minh bạch hình ảnh vị đương nhiệm trưởng ban nội chính trung ương...

Sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh hiện nay ra sao?


Ông Nguyễn Quốc Triệu. (Ảnh: Zing)
                                   Ông Nguyễn Quốc Triệu. (Ảnh: Zing)
Ông Nguyễn Quốc Triệu cho hay, trong những ngày qua, sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đã có nhiều tiến triển tốt, ổn định hơn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, trong những ngày qua, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đã có nhiều tiến triển tốt.
“Sức khỏe của ông Thanh đã ổn định hơn và tiến triển tốt. Hiện tại, các chuyên gia y học cổ truyền vẫn đang tiếp tục các liệu pháp điều trị”- ông Triệu cho hay.
Cũng theo ông Triệu, ông Thanh tiếp xúc và nói chuyện vui vẻ, trả lời các câu hỏi của bác sỹ.
“Ông Thanh có thể tự cầm thìa để xúc cháo ăn và đi lại được, có lúc cần người dìu. Thức ăn chủ yếu vẫn là các đồ mềm”- ông Triệu thông tin.


Còn PGS.TS Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cũng cho biết thêm, sức khỏe của ông Thanh đã tốt hơn.
Tuy nhiên, khi được hỏi về thời gian điều trị và khả năng ghép tủy của ông Thanh, PGS.TS Khánh cho rằng, chưa thể nói trước được.
Sau hơn một tuần điều trị tại Đà Nẵng, theo lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đà Nẵng, các chỉ số về huyết học của ông Thanh cũng đã ổn định hơn
Bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh T.p Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh làm Chủ tịch hội cũng cho biết, qua vào thăm và trao đổi với gia đình, bà thấy sức khỏe ông Thanh có nhiều tiến triển tốt.
“Tôi vào thăm và gọi điện qua gia đình thăm hỏi thì thấy sức khỏe anh tốt, tỉnh táo nhiều hơn lên. Anh Thanh đã ăn được nhưng ăn ít và chia nhiều bữa”- bà Lan nói.
Cũng theo bà Lan, gia đình và ông Thanh cũng gửi lời cảm ơn đến những tình cảm của người dân trong thời gian qua.
“Nhưng do điều kiện vô trùng của nơi điều trị và anh Thanh cũng cần thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, trị bệnh nên không thể mời mọi người vào thăm”- bà Lan nói thêm.
Trước đó, từ tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sinh tủy. Sau hơn 4 tháng chữa bệnh tại Mỹ, gia đình yêu cầu đưa ông về Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tiến tới ghép tủy.
Tối 9/1/2015, chuyến bay chở ông Thanh đã về đến sân bay Đà Nẵng và ông được chuyển về điều trị tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng).

(Theo Đại Lộ)

Không có nhận xét nào: