Pages

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Người Buôn Gió - Từ số phận Nguyễn Bá Thanh nghĩ đến nhiễm độc thực phẩm trong nhân dân.

Uỷ viên trung ương Đảng Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính trung ương đang trên đà cơ cấu vào Bộ chính trị đột ngột bị lâm bệnh hiểm nghèo.

Người dân gọi là nhiễm độc phóng xạ, còn các quan chức lãnh đạo Đảng CS VN gọi đó là '' rối loạn sinh tuỷ ''.

Cắt nghĩa nguyên nhân bệnh này, các giáo sư hàng đầu của Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung Ương nói nghe rất đơn giản rằng.

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc ở Thanh Hóa
- Ai cũng có thể bị mắc phải.

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn sinh tủy, ông Bạch Quốc Khánh, Viện phó Huyết học và truyền máu trung ương phân tích, một số nguy cơ làm xuất hiện bệnh có thể từ môi trường, thức ăn, hóa chất sinh phẩm. Thế giới chưa tìm ra nguyên nhân chính xác nên chưa có cách phòng và chữa. 

Tiếp lời ông Khánh. Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Sức khỏe nói

-"Làm khoa học thì phải có chứng cứ. Nếu nhiễm độc hóa chất tia xạ mà gây rối loạn sinh tủy thì phải có dấu chứng ở tế bào máu, nước tiểu. Ông Thanh chưa có triệu chứng nhiễm độc ở bất kỳ bộ phận cơ thể nào thì không thể nói là bị nhiễm độc"


Hãy xem thêm câu hỏi của phóng viên báo Tuổi Trẻ và câu trả lời của giáo sư Phạm Gia Khải.


Tuổi Trẻ: Xin xác nhận thông tin máy bay chở ông Bá Thanh về Đà Nẵng đã lên đường khởi hành từ Mỹ chưa? Ông Bá Thanh là ủy viên TƯ Đảng, chế độ chăm sóc sức khỏe cao mà sao đến tháng 5 mới phát hiện bệnh? Hiện tình hình sức khỏe của ông Bá Thanh thực sự là thế nào? 

GS Phạm Gia Khải: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ chia thành nhiều tổ, trong đó bác sĩ chăm sóc ông Thanh báo cáo đầy đủ. Tháng 5 thì có bất thường về xét nghiệm máu, một số thành phần hồng cầu, tiểu cầu xuống, bạch cầu không rõ nên phải làm xét nghiệm. Nhưng ông Thanh năng nổ hay đi nên bác sĩ tiếp cận khó. Đến cuối tháng 5 ông Thanh mới đồng ý.

Phân tích các câu trả lời của giáo sư Khải và ông Khánh thấy nhiều điểm bất đồng, khuất tất. Dường như các câu trả lời chỉ nhằm giải quyết tạm thời cho câu hỏi chứ không nhất quán xuyên suốt từ đầu đến cuối.

Thứ nhất, tại sao như đã biết, nhân dân đã đóng góp bao tiền để Đảng lo bảo vệ sức khoẻ lãnh đạo, để lãnh đạo lo cho dân. Lập hẳn một Ban chăm sóc sức khoẻ Trung Ương. Gồm các giáo sư hàng đầu về y học, thiết bị hiện đại, kinh phí dồi dào. Chăm sóc báo cáo đầy đủ mà vẫn để đến tháng 5, tức trước khi ông Thanh lâm bệnh trầm trọng có vài tháng mới phát hiện. Trong khi người dân đóng thuế, bảo hiểm y tế mà vẫn chịu cảnh vài người chung giường bệnh, báo chí hàng ngày đưa những hình ảnh thương tâm của người bệnh nghèo không có tiền mổ, tiền chữa trị phải kêu gọi người dân đóng góp chung tay giúp đỡ.

Vậy tại sao chăm sóc , theo dõi tốt như lãnh đạo cấp cao mà phát bệnh hiểm nghèo nhanh thế. ? Ban CSSKCB Trung Ương không hoàn thành đủ nhiệm vụ hay vì lý do bất thường nào khác nên không kịp phát hiện bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Khải thì khẳng định không có chứng cớ ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, vậy ông Thanh bị bệnh từ đâu. ? Từ môi trường, thức ăn, hoá chất sinh phẩm như ông Khánh nói chăng.? Nếu đúng bệnh không phải do bất ngờ bị đầu độc, mà do nguyên nhân tích luỹ từ môi trường, thực phẩm, hoá chất sinh phẩm thì nên chăng giải tán Ban bảo vệ CSSKTW. Vì rõ ràng cái ban này đã tiêu tiền của dân vô ích, không phát hiện được bệnh của lãnh đạo. Một căn bệnh mà nguyên nhân tích luỹ chứ không phải bột phát trên trời rơi xuống. Đã thế lại còn báo cáo láo là thường xuyên chăm sóc, báo cáo tình hình.

Thứ hai, cứ cho là ông Nguyễn Bá Thanh không bị đầu độc. Bênh ông từ môi trường, thức ăn và hoá chất sinh phẩm.

Vậy '' hoá chất sinh phẩm '' là gì .? Tại sao người như ông Nguyễn Bá Thanh lại dùng đến '' hoá chất sinh phẩm'' ? Ông Nguyễn Bá Thanh dùng '' hoá chất sinh phẩm '' từ bao giờ.?

Xem lại lời ông Khánh nói về nguyên nhân bệnh một lần nữa.


'' Trường hợp ông Thanh nằm trong hội chứng này, cho đến giờ phút này không ai có thể nói nguyên nhân là gì, kể cả trên toàn thế giới. Do đó mà thông tin ban đầu là bác bỏ thông tin là bị đầu độc. Có một số yếu tố nguy cơ làm cho hội chứng đó xuất hiện: môi trường, thức ăn, hóa chất sinh phẩm dùng hàng ngày..''

Một đằng ông Khánh nói giờ phút này không ai nói nguyên nhân là gì, kể cả toàn thế giới...nhưng ngay sau đó ông bác bỏ thông tin là bị đầu độc. Toàn thế giới đầy rẫy giải Nobel y học mà còn không dám khẳng định nguyên nhân là gì, thế nhưng mấy ông giáo sư ở Việt Nam đã khẳng định loại trừ nguyên nhân bị đầu đôc.? Tài quá tài. Lẽ ra ông Khánh nói đúng thì phải nói là '' không khẳng định bị đầu độc'' chứ ông Khánh nói '' bác bỏ thông tin bị đầu độc'' thì ông Khánh coi mình hơn tất cả những giáo sư y khoa hàng đầu thế giới từ xưa đến nay.

Nhưng cứ để cái câu hỏi vì sao ông Nguyễn Bá Thanh dùng '' hoá chất sinh phẩm ''. Ông dùng từ bao giờ mà bác sĩ của Ban bảo vệ SKTW không biết. Vì sao ông Khánh lại biết hơn các giáo sư bác sĩ hàng đầu thế giới để khẳng định bác bỏ ông Nguyễn Bá Thanh không bị đầu độc.? Hãy cứ bỏ qua , bỏ qua hết những rối rắm, câu trước lật câu sau vốn là một thói quen của quan chức Việt Nam bất cứ lãnh vực gì. Từ ông thủ tướng hô hào dân chủ, đổi mới sau đó lại lớn tiếng đòi bắt bớ, trấn áp những nhóm xã hội dân sự đến ông Tổng bí thư trong một hội nghị trung ương Đảng đòi bàn việc tinh giản biên chế và ngay trong hội nghị ấy ông đưa thêm 8 người nữa bổ sung vào một ban do ông lãnh đạo.

Bỏ qua các ông ấy nói, nhưng cũng phải nhìn số phận của các ông ấy để nghĩ đến phận dân đen của mình.

Thế nên ta chỉ xét đến '' môi trường, thức ăn '' hai thứ mà bất kỳ người dân nào cũng phải tiếp xúc trong đời sống hàng ngày.

Nếu như '' môi trường, thức ăn '' mà cũng khiến một vị lãnh đạo cấp cao, quan trọng của Đảng lâm bệnh hiểm nghèo. Thử hỏi người dân của chúng ta sẽ thế nào. Ai bảo vệ chúng ta, ai kiểm tra ngăn chặn phát hiện môi trường độc hai, thực phẩm độc hai giúp nhân dân. Ông Nguyễn Bá Thanh có cả Ban bảo vệ sức khoẻ cán bộ trung ương chăm sóc, báo cáo thường xuyên mà còn vậy. Kinh phí chữa cho ông sang tận Mỹ, Sing theo chế độ đặc biệt mà còn vậy.

Người dân chúng ta lấy ai bảo vệ sức khoẻ cho mình, lấy tiền đâu chăm sóc sức khoẻ cho mình như ông Nguyễn Bá Thanh.?

Những người lao công, thợ mỏ, thợ cơ khí, công nhân hoá chất, công nhân các khu công nghiệp, những người dân sống nhờ dòng nước  nhiễm hoá chất hàng ngày như Thị Vải, Thị Nghè, sông Hồng, sông Đáy hàng ngày tiếp xúc với hoá chất độc hại sẽ nghĩ gì. Nghĩ gì khi thấy một ông cán bộ lãnh đạo môi trường làm việc trong phòng lạnh, dăm tầng bảo vệ, đi lại bằng máy bay và xe hơi sang lại bị nhiễm độc rối loạn sinh tuỷ do môi trường. Bản thân họ có lo lắng cho số phận của mình không.?

Những cháu bé sơ sinh ăn cháo dinh dưỡng có thành phần hoá chất, những bà mẹ đi chợ mua gà bệnh, lợn bệnh được tẩy sạch bằng hoá chất tẩy rửa cực mạnh, được nhuộm màu hoá chất sẽ nuôi dưỡng bào thai thế nào với những thức ăn như thế.?

Chúng ta, những người dân chỉ cầu mong là lời giải thích của ông Bạch Quốc  Khánh, viện phó viện Huyết học trung ương là loè bịp, nhằm mục đích chống chế nguyên nhân  thực sự gây bênh cho ông Nguyễn Bá Thanh. Chứ nếu nó là sự thực, thì gần như toàn bộ nhân dân này từ nghèo hèn đến cao quý như Uỷ viên Trung Ương Đảng đều cận kệ với cái chết mang tên '' môi trường, thức ăn''.

 May ra có các uỷ viên Bô Chính Trị ĐCSVN là có môi trường, thức ăn khác nên bệnh chỉ đến cấp như ông Thanh mà thôi. Một Bộ Chính Trị là một cơ quan tối cao nhất của một đất nước, nếu hoành cảnh như thế này, cái bộ Chính Trị ấy đang lãnh đạo một đất nước mà ngoài họ ra ai cũng đang và sẽ ngấm bệnh hiểm nghèo. Từ cấp dưới của họ là Uỷ Viên trung ương đến dân nghèo đều mang bệnh hiểm nguy , phát lúc nào không ai biết, khi biết ra thì  '' toàn thế giới đến nay không biết tìm ra cách chữa''.

Chả lẽ Bộ Chính Trị ĐCSVN đang lãnh đạo một đất nước mà toàn thể nhân dân ( trừ các UVBCT ) đều đang nhiễm bệnh hiểm nghèo.!

Giá như nhân dân có '' môi trường, thức ăn '' như các Uỷ Viên Bộ Chính Trị Đảng CSVN thì hay biết mấy, phúc cho dân tộc này biết mấy.

Người Buôn Gió

(Blog Người Buôn Gió)

Không có nhận xét nào: