Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Đồng nghiệp khắp thế giới vẽ tranh ủng hộ tạp chí châm biếm Charlie Hebdo

(Dân trí) Các họa sỹ đồng nghiệp đã gửi những lời chia buồn và bày tỏ ủng hộ đối với tạp chí tranh châm biếm Charlie Hebdo theo cách rất đặc biệt. Đó là những bức tranh biếm họa về cảnh tượng đã xảy ra tại tòa báo ngày 7/1.





Tranh biếm họa vẽ tòa tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp, mang hình cây bút chì nhằm bày tỏ sự ủng hộ tòa soạn Charlie Hebdo sau vụ thảm sát trưa ngày 7/1.



Tờ báo Le Monde của Pháp đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter một bức hình đơn giản thể hiện sự đoàn kết của mình với tòa báo Charlie Hebdo với dòng chữ: “Trái tim của chúng tôi đang hướng về Charlie Hebdo”.


Họa sỹ Hà Lan Bertrams vẽ một bức tranh một người Hồi giáo đã chặt đầu một nạn nhân mặc áo có dòng chữ Charlie Hebdo vớihàm ý không thể dùng vũ lực để đàn áp quyền tự do ngôn luận, cái chết cũng sẽ không làm báo chí chùn bước.


Một bức tranh khác từ họa sỹ tranh châm biếm người Úc David Pope vẽ tên khủng bố tấn công biên tập viên của tòa soạn Charlie Hebdo và nói: “Chính ông ta là người vẽ bức tranh đó trước”. Được biết, Charlie Hebdo đã xuất bản các bức tranh gây tranh cãi về Hồi giáo và tổ chức phiến quân IS.
>>




Họa sỹ người Pháp Jean Jullien chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cảm xúc bàng hoàng và đau xót của ông trước vụ thảm sát với dòng chữ: “Chúa phù hộ tòa báo Charlie Hebdo”.

>>




Bức tranh của họa sỹ Oriol Malet mô phỏng hình cây bút chì bị vẽ thêm những mảng đen dưới thân tạo thành hình cây súng, một hình ảnh ẩn dụ về vụ tấn công ngày 7/1.

>>






Tranh của họa sỹ Maumont đăng bức vẽ những giọt máu đỏ tươi thấm đẫm nền trắng tờ tạp chí lên mạng xã hội Twitter cùng dòng chữ: “Charlie Hebdo, hãy can đảm lên!”

>>





Họa sỹ có bút danh Malaiimagen đăng tải trên mạng xã hội Twitter bức tranh mô phỏng các biên tập viên của Charlie Hebdo đang dùng ngọn bút để đối phó lại súng ống của hai kẻ khủng bố mặc đồ đen và bịt mặt.
>>


Các bức tranh của các họa sỹ khác bày tỏ sự đoàn kết, ủng hộ với tòa báo Charlie Hebdo, đồng thời cũng thể hiện sự đau xót với những hình ảnh nòng súng tấn công ngọn bút của các họa sỹ, nhà báo.



























Thoa Phạm
Ảnh: BBC

Không có nhận xét nào: