Pages

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Đồng Phụng Việt - “Đánh” như thế này mới “bóng” bác Dũng ạ!

                     Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng luôn có những phát ngôn đầy mâu thuẫnn                                          khiến dư luận nổi sóng
Hôm qua, tại cuộc họp chính phủ bàn về nhiệm vụ năm nay, bác Dũng - Thủ tướng Việt Nam bảo rằng, ngăn cấm thông tin trên các mạng xã hội là “không khả thi”. Cũng vì vậy, bác yêu cầu, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành phải “tuyên truyền tốt hơn”.

Bác Dũng định nghĩa rất rõ ràng rằng, “tuyên truyền tốt hơn” là cung cấp thông tin kịp thời và chính xác để có thể định hướng dư luận.

Tuyên bố của bác Dũng tạo ra cảm giác, bác tiến bộ và cởi mở hơn nhiều đồng liêu trong Bộ Chính trị. Thành ra sẽ có nhiều người thấy bác “sáng hơn”.

Chỉ có điều “sáng hơn” không có nghĩa là đã “bóng”. Muốn “bóng” thì phải làm như thế này bác Dũng ạ…

Hồi tháng 7 năm 2013, chính bác ký - ban hành Nghị định 72 để “quản lý việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng”. Theo nghị định này, công dân Việt Nam chỉ được phép đưa những thông tin về chính mình lên các trang thông tin của mình. Công dân Việt Nam bị cấm trích dẫn, tổng hợp thông tin, kể cả trích dẫn, tổng hợp thông tin từ các cơ quan báo chí hay các trang web của chính quyền.

Nghị định 72 bị công dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế chỉ trích như thế nào thì bác biết rồi...

Bây giờ, khi đã thấy ngăn cấm thông tin trên các mạng xã hội là “không khả thi”, bác nên chính thức thú nhận chính phủ của mình thất bại trong chuyện “quản lý việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng” theo Nghị định 72 bác Dũng ạ!

Là người đứng đầu chính phủ và cũng là người ký – ban hành Nghị định 72, bác nên chính thức xin lỗi nhân dân và thu hồi – bãi bỏ Nghị định 72, đồng thời yêu cầu rà soát – sửa sai, cụ thể là xin lỗi, trả tự do, bồi thường cho những người mà hệ thống chính quyền của bác đã từng xử phạt hành chính, bắt giam, khởi tố, truy tố, kết án chỉ vì họ “vi phạm” những qui định thổ tả giống như Nghị định 72, trong đó có cả các điều khoản đã được đặt định tại Bộ Luật Hình sự.

Tự “đánh” như vậy mới thật sự “bóng” và đám “ác mồm, ác miệng” mới không còn cơ sở “vu cáo” bác mị dân, bác Dũng ạ!

Tới đây, xin mở ngoặc nhắc thêm bác rằng, hồi nhân dân và cộng đồng quốc tế chỉ trích Nghị định 72, một số tờ báo của bác, chẳng hạn như tờ Nhân Dân, tờ Công An,… đã từng chửi thiên hạ là non nớt, bị kích động, nên đã xuyên tạc, vu khống… bác và chính phủ của bác, Đảng của bác. Muốn giúp những tờ này và các cơ quan thông tin rút kinh nghiệm, “tuyên truyền tốt hơn”, theo đúng tôn chỉ “cung cấp thông tin kịp thời và chính xác để có thể định hướng dư luận” mà bác vừa tuyên bố, bảo Vụ Báo chí, Bộ Thông tin – Truyền thông yêu cầu họ xin lỗi và đính chính rõ to đi bác Dũng ạ!

Đồng Phụng Việt

(Dân Luận)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tao là 3ếch trả lời mày nè: chế độ cũ (ô. Thiệu ) nói về chế độ vẹt cộng là CHÂN LÝ QÚA ĐÚNG VỚI LẠI TAO CÓ TIẾNG LÀ THẰNG QUĂNG MÌN SỐ MỘT Ở RỪNG U MINH LÚC NÀY SỢ BỊ SOI MÓI CÁI BLOG CHÂN DUG QUYỀN LỰC TAO MỚI RA NÊN TAO NÓI ÍT MÀY HIỂU NHIỀU VÌ TAO MUỐN LÀM TBTHƯ .