Pages

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

VNTB- Ông Nguyễn Bá Thanh có qua được tết nguyên đán?

VNTB:  Cuối cùng thì người ta cũng không thể giấu mãi sự thật về tình trạng bệnh lý của ông Nguyễn Bá Thanh. Bản tin của báo Infonet dưới đây là một bằng chứng mới nhất về việc người ta đã tìm cách rò tin cho báo chí như thế nào khi không còn cách nào bưng bít được nữa.
Còn nhớ sau ngày 9/1 khi ông Thanh được đưa về sân bay Đà Nẵng, hết quan chức này đến quan chức khác thỉnh thoảng lại nhấp nhá thông tin “Anh Thanh nhận biết được hết mọi người”, “Anh Thanh ăn hết cả một chén cháo”, hoặc gần đây nhất là “Anh Thanh đã đi lại được”.
Thế nhưng ngay sau việc “đi lại” của ông Thanh, vào ngày 3/2/2015, một thành viên trọng trách của Ban Chăm sóc Sức khỏe Trung ương, Giáo sư Phạm Gia Khải đã xuất hiện trên làn sóng BBC với một số thông tin "Ông Thanh đầu tiên được chẩn đoán là bị rối loạn sinh tủy. Biểu hiện ban đầu là giảm hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu"; và "Sau một thời gian thì chuyển sang giai đoạn tăng bạch cầu, tức là bệnh đã chuyển thành ung thư máu". Sau cùng GS Khả thừa nhận "Đây là giai đoạn bệnh đã trở nên nặng".
Cần ghi nhận đây là lần đầu tiên một thành viên trọng trách về sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng chủ động thông tin cho 'đài địch' về ca bệnh ông Nguyễn Bá Thanh.
Cho đến gần đây, BBC vẫn bị một số tờ báo nhà nước kiên định ghép vào loại "đài địch".
Cũng cần đặc biệt ghi dấu là từ khi ông Thanh được đưa về Đà Nẵng vào ngày 9/1, tin tức về ông chỉ được đưa trên báo chí nhà nước nhưng không có bất cứ hình ảnh nào về ông. 
Lần này cũng vậy, Infonet đưa một tin tức đã được soạn thảo và đạo diễn cẩn thận, không kèm theo bất cứ hình ảnh nào về bệnh nhân “cố kéo dài qua tết nguyên đán”.
Với tình trạng thông tin như thế, rất có thể chỉ trong ít ngày tới, người dân Đà Nẵng sẽ bị bất ngờ trước một thông báo tang lễ từ trên trời rơi xuống.

-----------------------------


Ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê



Theo nguồn tin riêng của Infonet, sau 4 ngày trở yếu và đau dữ dội, sáng nay 12/2, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có dấu hiệu hôn mê.
Nguồn tin trên cho hay, ngay trong sáng 12/2, Hội đồng y khoa của Bệnh viện Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị, đã cùng các chuyên gia của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ tiến hành hội chẩn trực tuyến. “Các bác sĩ đang cố gắng tìm mọi biện pháp giữ cho ông Nguyễn Bá Thanh qua được Tết Nguyên đán” – nguồn tin trên cho hay lúc 10h30 sáng 12/2.
Bệnh viện Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị (Ảnh: HC)
Theo nguồn tin trên, trong thời gian đầu từ Mỹ về Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh có dấu hiệu chuyển biến khá tích cực. Với tính cách vốn có, ông Nguyễn Bá Thanh luôn quyết tâm điều trị, cố gắng chịu đau tập luyện để sớm phục hồi. Có hôm thể trạng tốt, ông tập đi được vài vòng trong phòng. Mỗi lần ăn uống, vệ sinh ông đều tự vịn để ngồi dậy, đứng dậy.
Tuy nhiên trong quá trình điều trị vừa qua, về cơ bản thì ông Nguyễn Bá Thanh vẫn mệt và đau, nhiều ngày phải nằm hoài một chỗ. Đặc biệt, thời gian điều trị hóa chất tại bệnh viện ở Mỹ có gây ra một số vết thương. Khi về Bệnh viện Đà Nẵng, các vết thương đó vẫn đau nhức. Ngoài ra còn xuất hiện một số biến chứng khác khiến bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh chuyển dần theo chiều hướng xấu.
“Có lúc sức khỏe của anh Thanh có khá hơn nhưng chỉ được vài ngày rồi lại đau. Có đêm ảnh thức trắng đêm vì đau quá không chịu nổi. Nhiều lúc thấy có chút hy vọng, nhưng rồi lại thấy ảnh đau đớn. Nhìn cảnh đó, các y, bác sĩ trực tiếp điều trị, chăm sóc cho ảnh cũng rớt nước mắt theo!” – nguồn tin kể trên kể lại.
Cũng theo nguồn tin trên, đặc biệt 4 ngày gần đây, ông Nguyễn Bá Thanh trở yếu hẳn đi, đến sáng 12/2 thì ông có tình trạng hôn mê. 
Trả lời phỏng vấn Infonet lúc 11h30 cùng ngày về thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê và kết quả hội chẩn, một bác sĩ có trách nhiệm của Bệnh viện Đà Nẵng chỉ nói ngắn gọn: “Tình hình của anh Thanh nói chung là nặng nề. Bệnh viện đang tập trung cố gắng hết sức!”.
Theo thông tin mà Infonet nắm được, dự kiến chiều tối nay 12/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ sẽ vào lại Đà Nẵng để trực tiếp hội chẩn, xác định hướng điều trị duy trì tiếp theo cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Được biết, đến 12h trưa 12/2, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa tỉnh lại. “Tình hình của anh Thanh nói chung là nguy kịch, nhưng với điều kiện phương tiện máy móc hiện có của Bệnh viện Đà Nẵng thì việc duy trì cho ảnh qua được Tết Nguyên đán chắc không đến nỗi nào!” – nguồn tin của Infonet cho biết.

PV
Infonet

--------------------------------

Tình trạng bệnh thế nào khiến ông Nguyễn Bá Thanh hôn mê?


Ông Thanh bị hôn mê là do suy gan nặng. Ông Thanh bị bệnh xơ gan, lại phải dùng hóa chất điều trị ung thư máu nên bệnh gan càng nặng. 


Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê đang khiến người dân cả nước vô cùng bất an, lo lắng. Liệu có đúng sức khỏe ông Thanh đang có chiều hướng xấu đi hay đây chỉ là tin đồn thất thiệt? Nếu ông Thanh bị hôn mê thì nguyên nhân là do đâu, ông có thể qua khỏi không?

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 12/2 về các vấn đề trên, GS Phạm Gia Khải, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết: “Tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hiện có chiều hướng khá xấu. Ông Thanh đang trong tình trạng hôn mê vì suy gan nặng. Nguyên nhân ông suy gan nặng là do ông bị bệnh xơ gan cũ (vì viêm gan siêu vi trùng B), lại phải trải qua các đợt điều trị bằng hóa chất do bệnh ung thư máu nên bệnh gan càng nặng. Nhưng nếu không điều trị bằng hóa chất thì bệnh máu ác tính của ông lại tái phát, khi đó sức khỏe ông Thanh khó cầm cự được đến ngày hôm nay”.

Cũng theo GS Khải, phía Bệnh viện Đã Nẵng và Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương đã tận tình điều trị, cứu chữa cho ông Thanh. Cách đây 2 ngày, bệnh viện đã có đợt lọc máu lần đầu cho ông Thanh, theo kế hoạch, chiều nay ông Thanh sẽ được lọc máu lần 2. Ngoài lọc máu, bệnh viện còn kết hợp cho sử dụng nhiều loại thuốc, phương pháp điều trị khác như dùng kháng sinh trị nấm toàn cơ thể, chữa suy tim, loét hậu môn…
Ông Khải cũng cho biết, tối nay ông cùng với ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương và PGS.BS Bình, khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai sẽ bay vào Đà Nẵng để trực tiếp hội chẩn, xác định hướng điều trị duy trì tiếp theo cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Đến chiều nay, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn trong tình trạng hôn mê, chưa tỉnh lại. “Việc ông Thanh có duy trì được qua Tết Nguyên đán hay không tôi cũng không chắc chắn được, chỉ biết rằng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để cứu chữa cho ông ấy. Hiện chúng tôi cũng đã liên hệ với một số chuyên gia, bác sĩ ở nước ngoài, cả Tây y và Đông y để trao đổi về bệnh tình và các hướng điều trị cho ông Thanh”, GS Khải nói.
Ông Khải cũng cho hay, trước thông tin này, người thân, gia đình của ông Thanh không bị sốc lắm, vì họ cũng biết và tiên lượng được tình hình sức khỏe của ông, hơn nữa trong những ngày qua họ cũng đã thấy được các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng đà làm hết sức để cứu chữa cho ông.

(Theo Kiến Thức)

Không có nhận xét nào: