Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

NHẤT HƯỚNG NGUYỄN KIM ANH - TÔI XIN HIẾN KẾ ĐỔI MỚI KINH TẾ VÀ CHÍNH TRỊ

Qua bài viết của thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung trên báo mạng BBC tôi mới biết lãnh đạo đảng cọng sản Việt Nam tuyên bố treo giải thưởng 1 tỷ đồng cho ai hiến kế đổi mới chính trị và 2 tỷ đồng cho ai hiến kế dổi mới kinh tế. Tôi nao nức nặn óc tìm cho ra kế đổi mới kinh tế lẫn chính trị để mong dớt luôn cả 3 tỷ đồng. Đồng ý thấy tiền thì ai cũng ham nhưng nghĩ đi nghĩ lại hoàn cảnh mình đang ở xứ sở tự do bên kia bờ đại dương chẳng sợ thằng côn an nào mặc áo thường dân chơi trò đánh đập cả nên hay viết bài chê đảng CSVN muôn điều nếu mình hiến kế thì đảng CSVN cũng chẳng thèm nghe hoặc hiến kế đúng cũng chẳng bao giờ được cho trúng giải (chẳng lẽ 4 triệu đảng viên của đảng đỉnh cao trí tuệ nghĩ không ra kế nào mà lại trao giải cho kế của một tên phản động).

Nhưng vì đã lỡ suy nghĩ nặn óc mấy ngày qua nên tôi cứ viết ra nếu cơ may nào được những người trong đảng CSVN thấy đúng trao giải và trải thảm đỏ mời tôi cũng chẳng thèm về lãnh giải đâu mà xin những người đã chấm cho tôi được giải hãy dùng số tiền trúng giải mua củi đốt giùm cái mả Ba Đình của thằng thiếu tá Hồ Quang tức là Hồ Tập Chương, tên Chệt tình báo đội lốt Nguyễn Tất Thành đóng vai Hồ Chí Minh lẽn vào nước tôi giết 4 triệu dân Việt của tôi để cướp nước Việt Nam của tôi.
Kế Đổi Mới Kinh Tế và Chính Trị :
Kinh tế cần người biết làm kinh tế. Người làm kinh tế cần được hưởng thành quả kinh tế nếu thành công và cần phải chịu đau khổ tan gia bại sản nếu thất bại. Kinh tế không cần quan chức tham gia làm kinh tế, chín quan chức biết làm kinh tế nhưng chỉ một quan chức không biết làm kinh tế thì kinh tế sẽ không phát triển hay sụp đổ. Quan chức nào có tài làm kinh tế nên cho họ từ quan về nhà để làm kinh tế.
Kinh tế tự thân nó tìm đường mà đi và đường nó đi cần phải công khai công bằng và tự do. Kinh tế không cần những thằng ngu về kinh tế nắm quyền cai trị trong chính trị mà đòi làm kinh tế và định hướng kinh tế.
Nhưng kinh tế rất cần chính trị hổ trợ. Người làm chính trị phải biết tạo một sân chơi phù hợp để cho kinh tế tự nó vươn lên. Các quốc gia đã phát triển phải kinh qua hằng trăm năm để rút kinh nghiệm từng khâu một từng vấn đề nên đến ngày nay các chính quyền của họ chỉ giúp đở kinh tế ở những  khâu như an ninh, đều hợp và luật pháp. Nếu chính quyền cần đầu tư hổ trợ vốn trong những lãnh vực to tát để phát triển quốc gia thì vốn của chính quyền đầu tư là tài sản của nhân dân nên họ đều qui ra bằng cổ phần rất minh bạch để ngăn chặn tham nhủng.
Tình hình của nước Việt Nam, chính trị đã bước quá sâu vào kinh tế làm cho kinh tế thành hổn loạn không thể phát triển nên kế đổi mới kinh tế ở Việt Nam không thể nằm riêng trong kinh tế mà lại phải nằm chung trong kế đổi mới chính trị, phải đổi mới triệt để về chính trị mới mong vực được kinh tế vươn cao, nói cách khác là phải đi từ gốc vì gốc đã hư thì ngọn phải héo, nói nhẹ nhàng theo thuật ngữ của người cọng sản là tất cả đều phát xuất từ Lỗi Hệ Thống, bắt nguồn từ chủ nghĩa cọng sản đầy sai lầm rồi biến thái qua độc tài, độc đảng, độc quyền, lươn lẹo mưu mô đủ mọi thứ đến bán đất, bán tài nguyên, bán con người, bán nước, làm băng hoại mọi lãnh vực trong toàn xã hội và kìm hãm sự vươn lên của đất nước v.v..
Kế đổi mới kinh tế và chính trị của tôi rất đơn giản nhưng đã được loài người phong nhãn hiệu vì các nước đã phát triển đã dùng kế ấy mà thành công và gần đây nhất các quốc gia Đông Âu khi ” bye-bye” cọng sản cũng dùng kế ấy mới hội nhập được vào trào lưu thế giới. Kế đổi mới kinh tế chính trị của tôi tuy được tôi nói là của tôi nhưng thực ra là tôi ghi chép và gom lại những ý tưởng của những người Việt yêu nước và kể cả những người cọng sản (phần đông đã về hưu mới nói ra còn tại chức thì im thin thít).
Kế đó như thế này :
Cổ phần hóa tất cả mọi công ty nhất kể cả công ty quốc doanh và viết lại hiến pháp chuyển quốc gia sang thể chế dân chủ.
Kế này tuy đơn giản nhưng rất khó được đảng CSVN thực hiện nên tôi phân nó ra thành 3 Kịch Bản.
Kịch Bản 1.- Trường hợp lãnh đạo đảng CSVN chấp thuận và thực hiện được cuộc đổi mới theo như kế trên thì không cần đàm phán nhiều cũng vào được TTP và lôi cuốn được giới tư bản tài chánh toàn thế gìới đem tiền vào Việt Nam đầu tư. Các bác lãnh đạo trong đảng CSVN ơi ! Các bác có biết nguồn vốn của các nhà tư bản tài chánh tại thị trường chứng khoán New York và Tokyo là bao nhiêu không nhỉ ? Nguồn vốn ấy đã biến một đất nước nghèo nàn đang có 36 triệu người chết vì đói như Trung Cọng thành một cường quốc. Nguồn vốn ấy đang chê anh Trung Cọng láu cá nên đang rút vốn ra và đang lăm le chờ đợi mấy bác biết tạo một sân chơi công bằng minh bạch để tiến vào Việt Nam. Thực hiện được cách đổi mới như kế trên nước Việt Nam nhỏ bé của chúng ta sẽ thành 1 con rồng vượt cả Singapore, dân Việt Nam không còn làm đĩ và nô lệ khắp năm châu và mấy bác thì tha hồ mà  chấm mút, lại quả, móc ngoặc.
Kịch bản 2 : Khi lẽn vào Việt Nam với mục đích giết dân Việt, phá nát nước Việt Nam để cướp nước tên chệt tình báo Hồ Tập Chương, tức là thiếu tá bát lộ quân Hồ Quang, đóng vai Hồ Chí Minh chỉ dùng những tên du côn vô học cuồng tín sắt máu và một bầy nội tuyến bao quanh để điều khiển nước Việt Nam. Số người này là một tập thể chụp được chủ thuyết cọng sản và cứ ngỡ là đỉnh cao trí tuệ nên trở thành bảo thủ đến độ tàn ác. Số người này nay đã già nua hay đã qua đời nhưng lại truyền ngôi cho đám con cháu mình nên đảng CSVN hiện nay là một tập hợp bao gồm những người cấp tiến có đi ra ngoài có nhìn ra được sự thay đổi của thế giới và sự lạc hậu của chủ nghĩa cọng sản và những người bảo thủ hô hào bảo vệ chủ nghĩa cọng sản nhưng thật chất là muốn giữ cái chỗ ngồi kiếm ra tiền của mình, trong đó phát sinh ra nhiều nhóm lợi ích khác nhau chồng chéo lên nhau tựa vào nhau ngầm chống nhau nhưng tất cả đều bị chia rẽ và đều sợ nhóm nội tuyến thân Tàu vì đằng sau nhóm này còn có bàn tay của Cục Tình Báo Hoa Nam đã và đang thanh lọc ám sát từng đảng viên cấp tiến có lòng yêu nước ngã về Phương Tây nên phần đông đảng viên chọn giải pháp giấu kín tư tưởng cấp tiến.
Nếu Kịch Bản 1 không thể xảy ra thì những đảng viên yêu nước có tinh thấn cấp tiến nên tìm cách công khai đưa kế trên vào nghị trình thảo luận của đại hội đảng CSVN và xin lấy biểu quyết bằng phiếu kín để tìm cho được đa số đồng thuận mà thi hành kế trên.
Kịch bản 2 là một con đường sống và một phương pháp hạ cánh an toàn cho những con người trong đảng CSVN trước những chuyển biến to lớn đang xãy ra trên thế giới và một môi trường đầy hận thù vây quanh
Kịch bản 3 : Là nột Kịch Bản đầy máu và nước mắt mà máu và nước mắt ấy là của người cọng sản. Nếu Kịch Bản 1 và Kịch Bản 2 không xảy ra thì Kịch Bản 3 không sớm thì chày và không thể tránh được vẫn xảy ra do những diễn biến bên ngoài đảng CSVN đưa đến việc thực hiện kế trên.
Diễn biến thứ nhất là toàn dân đứng lên kéo đầu đảng cọng sản xuống.
Diễn biến thứ hai là một nhóm lợi ích nào đó trong đảng CSVN hay trong quân đội nhân dân nhận thức được đảng CSVN là một đảng tay sai của Tàu đang bán nước hại dân và là vật cản sự tiến hóa của đất nước nên họ đứng về phía toàn dân vùng lên lật đổ đảng cọng sản.
Diễn biến thứ ba là đảng cọng sản Trung Quốc, chỗ dựa của đảng CSVN, bị tự sụp đổ hay bị chiến tranh mà sụp đổ.
Tóm lại từ khi hiểu được âm mưu thâm độc của kẻ thù truyền kiếp thì lòng tôi không còn hận thù người anh em mà lại thương cho cả dân tộc đang bị kẻ thủ truyền kiếp tàn ác lắm mưu nhiều kế hãm hại. Người cọng sản không thèm nghe kế của tôi thì chẳng chết thằng Tây nào, có chết chăng thì chỉ chết những người cọng sản vỉ khi những diễn biến trên xảy ra thì nơi để trút hờn căm hận thù là những tấm thân người cọng sản. Lịch sử thường lập lại nên khi đó tòa án nhân dân, đánh tư sản mại bản, đào tận gốc trốc tận rể v.v… sẽ được bày ra mà kẻ hứng chịu chính là người cọng sản. Nếu Kịch Bản 3 xãy ra thì đúng là Lưới Trời Khó Thoát!
Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

Không có nhận xét nào: