Pages

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Rộ tin Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bị ám sát

Hình ảnh đăng tin từ một số trang web được nhiều người chia sẻ dù chưa có tính sác thực.

Từ sáng nay 28.6,  một số trang tin và nhiều facebook liên tục đăng tải hình ảnh tin tức về việc Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng VN Phùng Quang Thanh đã vừa bị ám sát bằng súng giảm thanh lúc sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố Paris của Pháp. Tuy nhiên nhiều người cho răng đây là “tin vịt” nhưng tốc độ lan truyền rất nhanh.

Bản tin này viết:

Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình “Việt kiều yêu nước” là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẽm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn.

Tin cũng nói thêm rằng ngay tức khắc các cận vệ và đám sĩ quan tùy tùng đã đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh trở lại căn nhà vừa mới bước ra và liên lạc với Bộ Quốc Phòng Pháp để đề nghị bảo mật nguồn tin và lập tức đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh ra phi trường trở lại Hà Nội khẩn cấp. Hiện tin nầy vẫn chưa nói rõ tình trạng vết thương của Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nặng nhẹ như thế nào.

Chuyến đi của Đại Tướng Phùng Quang Thanh qua Pháp gần như hoàn toàn không loan báo gì trên các mạng báo chí của Nhà nước.

Duy nhất có trang xaluan.com “hợp pháp” tại VN đăng lại nguồn tin này với tựa bài “Tin Đại tướng bộ trưởng quốc phòng PHÙNG QUANG THANH bi ám sát là chưa xác thực” và cho biết: Theo trả lời nhanh từ phía Lãnh Sự Quán Việt Nam thì tin tức vụ ám sát là giả mạo, cư dân mạng nên ngừng chia sẻ và đính chính lại tin này.

Bình luận của Dân News: chưa xác thực nghĩa là xaluan.com vẫn chưa dám khẳng định ông Phùng Quang Thanh không bị ám sát!

Nguồn xaluan.com

(Dân News)

Không có nhận xét nào: