Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Bình Phước: 'Nghi phạm được nạn nhân giúp'?

Vụ thảm sát đã làm chấn động dư luận trong nước những ngày qua
Nghi phạm vụ thảm sát tại Bình Phước khai đã thông đồng với hai trong số sáu nạn nhân để cướp tài sản, báo trong nước dẫn lời cơ quan điều tra cho biết.
Vụ giết sáu người ở nhà ông Lê Văn Mỹ tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, hôm 7/7 đã làm kinh động dư luận.

Cơ quan công an đã bắt 2 nghi phạm liên quan đến vụ giết người là Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương, cùng 24 tuổi, theo các báo trong nước.
Các báo này trước đó cho biết nghi phạm Dương đã từng sống tại căn biệt thự khi còn là người yêu của con gái ông Mỹ, Lê Thị Ánh Linh, 22 tuổi.
Ngày 11/7, báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Cục Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) cho biết ông Dương khai đã cùng Dư Ngọc Tố Như, 18 tuổi, và Dư Minh Vỹ, 14 tuổi, cháu của vợ chồng ông Mỹ, lên kế hoạch cướp tài sản.
Dương cho biết đã được Như thông báo về việc bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, vợ ông Mỹ, rút 1,7 tỷ đồng từ ngân hàng để trả lương cho công nhân.
Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ trong tin đăng cùng ngày cho biết Như cũng thông báo với Dương về việc camera an ninh trong nhà bị hỏng.
Nghi phạm này sau đó đã dặn Vỹ, 14 tuổi, đợi tín hiệu của mình để mở cổng vào lúc hai giờ sáng. Đổi lại, Dương hứa sẽ cho Vỹ tiền và điện thoại.
Khi vào đến nhà, Dương khai đã sát hại cả Vỹ và Như để "bịt đầu mối", theo báo Thanh Niên.
Thi thể của Dư Minh Vỹ được tìm thấy trước cổng nhà hôm 7/7. Một số báo trong nước trước đó đưa tin có khả năng nạn nhân bị hung thủ đuổi kịp và giết chết trong lúc tìm cách chạy trốn.
Thi thể của Như được tìm thấy trên lầu, cùng với Linh.
Người ta tìm thấy ông Lê Văn Mỹ và vợ cùng con trai chết dưới nhà.
Tờ Thanh Niên cho biết sáng 9/7, Dương đã có mặt trong đám tang của gia đình bị hại.
Tuy nhiên sau khi vừa bước ra ngoài, nghi phạm này đã bị các trinh sát bắt giữ.
Báo Tuổi Trẻ hôm 10/7 nói ông Dương “thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ, còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức”.
“Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Hải Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái vợ chồng ông Mỹ),” báo này viết.
“Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.”
Trong khi đó, báo Thanh Niên nói Dương khai đã sát hại các nạn nhân do ghen tuông và cũng vì bị mất nguồn thu nhập hằng ngày sau khi chia tay người yêu.

Không có nhận xét nào: