Pages

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

VNTB- Tương tự ông Nguyễn Bá Thanh, tướng Phùng Quang Thanh đang trị bệnh ở nước ngoài

Thường Sơn (VNTB) - Gần tương tự như quy trình xử lý tin đồn vụ "ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc", vào lần này Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cũng gián tiếp thông qua báo Tuổi Trẻ cho biết đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng VN, 'đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần'. Thông tin này được phát đi vào ngày 1/7/2015.

Độ trễ cho "phản ứng nhanh" của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương trong cả hai vụ việc Nguyễn Bá Thanh và Phùng Quang Thanh đều kéo dài từ 5-7 ngày sau khi rộ lên tin đồn 'xấu' trên mạng. 

Tuy nhiên chi tiết đáng nghi ngại là trước khi có thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương, "báo nhà" Quân Đội Nhân Dân trong hàng chục ngày đã không có tin tức nào về bộ trưởng quốc phòng còn đương nhiệm. Trong khi đó, duy nhất trang báo An ninh tiền tệ của Hội luật gia VN thực hiện động tác 'cải chính" khi đăng hình ảnh tướng Thanh ngồi nghiêm chỉnh trong cuộc họp thường kỳ của Chính phủ vào cuối tháng 6/2015 - như một minh chứng hiển nhiên về việc tướng Thanh vẫn hiện diện. Thế nhưng ngay sau đó, một số nhà phân tích đã chứng minh rằng hình ảnh đó hiển nhiên được chụp trong cuộc họp thường kỳ chính phủ từ... tháng 2/2015.

Rất có thể do động tác mang tính cải chính vội vã và đặc biệt sai lệch về bản chất thời điểm như vậy đã càng khiến dư luận nghi ngờ về một câu chuyện nào đó bất thường đã xảy đến với tướng Thanh.

Biểu hiện mang tính an ủi cho 'sự thật về tướng Thanh' chỉ là việc tin đồn 'tướng Thanh bị ám sát tại Paris' có vẻ chẳng có mấy cơ sở, vì cho tới nay vẫn chưa có bất kỳ tờ báo nào, kể cả báo lá cả săn tin ở một quốc gia tự do báo chí như Pháp đưa tin về những gì liên quan đến tin đồn này. 

Tuy thế, hình như lại có sự mập mờ giữa tin tức về việc tướng Thanh sang Pháp làm việc với Bộ trưởng quốc phòng Pháp từ ngày 19/6/2015 và tin của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương về vụ 'trị bệnh' cũng tại Pháp.

Còn bây giờ, sau thông tin của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương, dư luận được đưa trở về bối cảnh ông Nguyễn Bá Thanh: khối u, phẫu thuật, bệnh viện nước ngoài và những nghi ngờ chưa hề chấm dứt.

Nếu được Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương xác nhận "không đủ sức khỏe", tướng Thanh sẽ không có cơ hội ứng cử vào Bộ chính trị tại đại hội đảng đầu năm 2016. 

Trước đây đã có tin chuyên gia cho biết tướng Thanh là một ứng cử viên cho chức chủ tịch nước. 


Hình ảnh này được cho là của ông Nguyễn Bá Thanh, do trang Chân Dung Quyền Lực đưa lên mạng vào những ngày đầu tháng 1/2015


--------------------------

Tin liên quan:


Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh trị bệnh tại Pháp



TTO - Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần. Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trong lần trả lời phỏng vấn báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội vào tháng 10-2014 - Ảnh: Việt Dũng
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trong lần trả lời phỏng vấn báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội vào tháng 10-2014 - Ảnh: Việt Dũng
Ngày 1-7, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho hay đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần.
Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.
Khoảng hai tháng trước, ông Thanh bắt đầu bị ho nặng, sinh thiết chưa phát hiện ung thư nhưng các dấu hiệu xơ hóa vùng phổi cộng với ho nặng là những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh này.
Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào: