Pages

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Sập biệt thự cổ, chết người ở trung tâm Hà Nội

Image copyright
Một biệt thự cổ xây từ thời Pháp thuộc ở Hà Nội, vừa đổ sập trưa hôm 22/9, khiến hai người tử vong và năm người bị thương.
Ngôi nhà 107 Đường Trần Hưng Đạo có hai tầng, thuộc sự quản lý của thành phố Hà Nội và là trụ sở của Ban Quản lý Dự án Đường sắt Khu vực I từ hồi cuối thập niên 1950 tới nay.
Phần tầng hai bị sập hoàn toàn, trong lúc khung nhà tầng một, nơi bỏ không nên được người dân tận dụng làm chợ cóc, vẫn nguyên vẹn.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt được VnExpress dẫn lời nói mái và tường của khu vực tầng hai bị sập có thể do mưa lâu ngày gây thấm dột.
Được biết toàn bộ nhân viên ngành đường sắt có mặt trong tòa nhà đã sơ tán kịp thời chỉ ít phút trước khi nhà sập.
Một nhân chứng kể với BBC Tiếng Việt:
"Tòa nhà bị sập ở ngay cạnh tòa nhà nơi tôi làm việc. Đó là khu nhà cổ thuộc Bộ Giao thông Vận tải, rất cũ kỹ. Quanh tòa nhà, người dân lấn chiếm, xây ra thêm xung quanh, trong đó họ có xây một nhà vệ sinh chung. Lúc bị đổ, tòa nhà đổ sang hai bên, trong đó một bên là đổ vào nhà vệ sinh.
Bên dưới (ở tầng 1) có khu chợ. Mọi hoạt động khi đó vẫn diễn ra bình thường, rất đông người.
Công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương, với sự hiện diện của cả quân đội và công an. Cả bên quân đội và cảnh sát phòng cháy chữa cháy đều tiến hành các hoạt động cứu hộ như nhau. Tòa nhà bị đổ sang hai bên và nay một bên là công an phụ trách [cứu hộ] và một bên là quân đội.
Hiện (khoảng 5 giờ chiều giờ Hà Nội) tôi vẫn đang ở trong văn phòng, gần nơi bị sập. Tôi thấy tâm trạng người dân rất hoảng sợ.
Lúc mới xảy ra sự cố, người dân ở các khu vực xung quanh đã chạy vào cứu người, nhưng khi lực lượng cứu hộ tới thì họ ngăn không cho người dân vào vì sợ nguy hiểm tính mạng. Hiện hai đầu tòa nhà vẫn đang được chặn lại."

Không có nhận xét nào: