Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

Lũ quét làm sập gần 100 nhà ở Bình Thuận

BÌNH THUẬN (DT) - Gần 100 ngôi nhà ở thị trấn Lương Sơn, tỉnh Bình Thuận đã bị sập khi một cơn lũ quét đi qua địa phận này vào rạng sáng ngày Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010, theo tin báo Dân Trí.


Giao thông bị tê liệt trong nhiều giờ, kẹt xe nối đuôi nhau dài gần 3 cây số. (Hình: Báo Dân Trí)



Khoảng 2 giờ sáng, nước từ thượng nguồn ồ ạt đổ về với lưu lượng rất lớn. Ðây là cơn lũ quét bất ngờ nên người dân không kịp trở tay. Trong cơn hốt hoảng, mọi người chỉ kịp chạy ra khỏi nhà trước khi nhà có thể sập.

Theo báo Dân Trí, “có gần 100 ngôi nhà bị sập, gần 90 héc-ta hoa màu ngập sâu trong nước. Ước tính thiệt hại ban đầu gần 1 tỉ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.”

Anh Lê Văn Tính, một người dân địa phương cho biết, “Lũ xảy ra nhanh quá nên không ai có sự chuẩn bị gì. Thấy nước thượng nguồn đổ về, tôi chỉ kịp đánh thức cả nhà dậy rồi bỏ chạy lên khu vực cao hơn. Chỉ trong khoảng 1 tiếng, nhà cửa đã bị ngập sâu trong nước.”

Lực lượng cứu hộ được huy động để đưa người già và trẻ em ra khỏi vùng ngập lũ, đến nơi an toàn.

Do lũ lớn tràn về quá nhanh, quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lương Sơn bị ngập nặng, hàng trăm chiếc xe ô tô bị chết máy, kẹt xe nối đuôi nhau dài gần 3 cây số. Hơn 10 giờ sau, nước mới bắt đầu rút và giao thông được lưu thông trở lại.

Không có nhận xét nào: