Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Chống sách nhiễu, đòi bình đẳng, 500 tài xế vận tải đình công

VIỆT NAM (TN) - Khoảng 4 giờ rưỡi chiều ngày 5 tháng 1, 2011, giới tài xế xe vận tải qua lại quốc lộ 1A từ Xuân Lộc hướng ra Bình Thuận đã bắt đầu năm mới bằng biện pháp tranh đấu mạnh mẽ chống lại thái độ sách nhiễu của cảnh sát giao thông Ðồng Nai, theo tin báo Thanh Niên.



Xe chở mía lãn công trước nhà máy đường. (Hình: báo Thanh Niên)



Tin từ báo Thanh Niên cho biết trong những ngày đầu năm, cảnh sát giao thông Ðồng Nai đứng “chốt” 24/24 tại địa điểm được gọi là “Căn Cứ” thuộc huyện Xuân Lộc để chận xét và phạt rất nặng xe “quá tải.” Có thể nói, từ nay cho đến trong vòng 20 ngày tới là “thời điểm vàng” của giới vận tải hàng hóa vì họ phải chạy liên tục suốt ngày đêm để vận chuyển hàng hóa hai chiều, kịp đổ hàng chuẩn bị Tết cho nên hầu như tất cả các chuyến xe qua lại đều chất đầy hàng hóa.

Bị chận xét gắt gao, một số tài xế quyết định dừng xe lại hai bên đường chứ không chịu đi qua trạm Căn Cứ. Các xe vận tải đến sau thấy thế đồng loạt nối đuôi nhau dài hai bên đường hơn 3 cây số, vô tình biến thành cuộc đình công.

Có người còn đổ cây xuống đường để ngăn trở giao thông và suýt xô xát với cán bộ thanh tra giao thông đến đòi gỡ bảng số xe. Tình thế căng thẳng làm gián đoạn lưu thông quốc lộ suốt hai tiếng đồng hồ.

Cũng vào giờ nói trên, 200 xe chở mía từ Sơn Hòa đậu dài 1 cây số trước nhà máy đường của công ty KCP tọa lạc tại Củng Sơn (Phú Yên) tham dự cuộc bãi công để phản đối ban giám đốc nhà máy phân biệt đối xử.

Một số tài xế cho biết suốt 9 năm qua, nhà máy buộc xe chở mía của họ đậu lại bên đường để chờ xe của hai xã khác đến giao mía trước. Thời gian chờ đợi kéo dài làm mất thời giờ chuyên chở mà vẫn phải trả lương tài xế khiến chủ xe bị tổn thất, dẫn tới cuộc lãn công nêu trên.

Trong khi đó, mía thu hoạch để nằm đống ở đồng ruộng, bị khô, teo vì không được chở đến nhà máy kịp thời lại gây ảnh hưởng dây chuyền cho nông dân Phú Yên.

Không có nhận xét nào: