Pages

Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Hà Nội : Chủ đầu tư quỵt nợ, công nhân bao vây, nhà báo bị hành hung


Sáng 26-1, hàng chục công nhân với băng rôn, biểu ngữ đứng trước Tổ hợp trung tâm thương mại – khách sạn Grand Plaza trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội để đòi tiền.

Các biểu ngữ viết “Đề nghị khách sạn Grand Plaza trả tiền sàn gỗ, thạch cao, thảm trải…”; “Grand Plaza có ý định quỵt tiền”.
Những người tụ tập căng các băng rôn cho biết họ là công nhân của nhiều đơn vị tham gia thi công tại các toà nhà này. Do chủ đầu tư không chịu thanh toán hàng tỷ đồng tiền công và vật tư xây dựng nên họ phải tụ tập tại đây để đòi.

Việc chủ đầu tư Grand Plaza không trả tiền đúng thời hạn làm cho hàng chục công nhân của công ty chưa được nhận lương và tiền thưởng Tết để về quê.

Với diện tích khu đất là 19.689m², diện tích xây dựng là 7.799m², Grand Plaza do Tập đoàn Charm Vit, Hàn Quốc phát triển với tổng mức đầu tư trên 120 triệu USD.

Dự án bao gồm một tòa tháp văn phòng hạng A 27 tầng, một tòa tháp khách sạn 5 sao 27 tầng, và một khu trung tâm thương mại cao cấp 5 tầng.

Dự án được khởi công cuối năm 2007, đã hoàn thiện và đi vào sử dụng cuối nắm 2010, trong đó, Trung tâm thương mại mang tên Grand Plaza Department Store đã được cho IDJ Financial độc quyền thuê lại và phát triển hiện là khu thương mại có diện tích lớn nhất Hà Nội.

Phóng viên Dân Việt bị hành hung

Chiều 27-1, khi phóng viên Dân Việt đang tiếp xúc với các đơn vị thi công, một nhân viên quản lý văn phòng người Hàn Quốc đã hùng hổ xông vào đánh và hành hung phóng viên ngay tại tầng 5 toà nhà.

Phóng viên Dân Việt đã có buổi làm việc chính thức với đại diện quản lý Toà nhà Grand Plaza (nằm trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) để trao đổi về việc các đơn vị thi công toà nhà đòi tiền chủ đầu tư.

Trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Ngọc Thức- Quản lý toà nhà Grand Plaza, cho biết: “Các nhà thầu thi công đến đây đòi tiền là các khoản chủ yếu tập trung vào các hạng mục thi công sàn gỗ, trần thạch cao, sơn, thảm… Do các đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng, hợp đồng nên chúng tôi chưa làm biên bản nghiệm thu thanh toán, chứ không phải không có tiền”.

Trả lời câu hỏi về việc đến nay có còn trường hợp nào đến đòi tiền không, ông Thức khẳng định: “Đến chiều 27-1 không còn trường hợp nào thắc mắc và chúng tôi đang tiếp tục trả tiền cho các đơn vị thi công”.

Tuy nhiên, trái với khẳng định của ông Thức, khi chúng tôi tiếp xúc với các đơn vị thi công thì họ đều trả lời chủ đầu tư toà nhà Grand Plaza chưa hề thanh toán tiền, có trường hợp còn cố tình chây ì, cắt xén tiền của các đơn vị này. Đến chiều tối qua, vẫn có hàng trăm người lên Ban Quản lý toà nhà ở tầng 5 để đòi tiền nhưng không được đáp ứng.

Nghiêm trọng hơn, khi chúng tôi đang tiếp xúc với các đơn vị thi công, một nhân viên quản lý văn phòng người Hàn Quốc đã hùng hổ xông vào đánh và hành hung phóng viên ngay tại tầng 5 toà nhà. Người Hàn Quốc này (sau đó được biết có tên là Kun In, là một trong những lãnh đạo của tập đoàn Charm Vit) nắm cổ áo phóng viên đẩy vào tường, và lấy tay giật máy ảnh.

Hàng chục nhân viên người Việt Nam đứng trực tại đó không hề can thiệp, mà còn có thái độ đe dọa phóng viên. Đặc biệt, ông Hoàng Ngọc Thức- Quản lý toà nhà, còn ra mắng mỏ và xua đuổi phóng viên. Các công nhân người Việt xông vào can ngăn còn bị người Hàn Quốc này đuổi đánh.

Đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, Dân Việt sẽ còn tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguồn : Báo Dân Việt

Không có nhận xét nào: