Pages

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Biết rồi, nhục lắm! đừng nói nữa.










Nguyễn Đình Đông


Theo: Nguyễn Đình Đông

Đúng y như mình dự đoán, các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo, đàn áp ngư dân Việt Nam chắc chắn sẽ bị bọn tay chân của Trung Quốc “xuống tay”, xử lý kiểu Năm Cam xử lý Dung Hà, kiểu Ba D. xử lý Cù Huy Hà Vũ…

Đoán là đoán vậy, chứ từ sâu thẳm lòng mình thì mình muốn sẽ không có cảnh ấy xảy ra. Nói gì thì nói, công an cũng là con cháu của dân. Không thiếu các chiến sĩ, sĩ quan công an có quê ở miền Trung, nơi ngư dân ta đang ngày đêm đổ mồ hôi trên biển kiếm sống với nỗi lo thường trực bị cướp, bị bắt, bị đánh bởi bọn côn đồ Trung Quốc.
Công an cũng là người Việt.

Họ hàng mình ngoài Nghệ An không “phát” về binh nghiệp mà thường làm thầy cô giáo, thế mà vẫn có đôi người mặc áo xanh áo vàng, nghe nói sống cũng tốt với bà con. Bạn học ngày xưa của mình, của em ruột mình nay toàn hai gạch nhiều sao cả. Chúng nó hồi xưa tử tế, biết yêu thương cha mẹ, bạn bè cả.

Nay nhìn cảnh công an đàn áp người yêu nước thì thất vọng não nề, căm phẫn.

Một xã hội văn minh thì phải được điều tiết bằng luật pháp, công an chính là công cụ phổ biến, duy trì và bảo vệ luật pháp ấy.

Có thể những kẻ kia cũng đang nghĩ rằng mình đang bảo vệ trật tự xã hội, bảo vệ pháp luật chăng?

Nhưng, có luật pháp nào lớn hơn Tổ Quốc? Có luật pháp nào cho phép bán Nước? Có luật pháp nào bảo vệ bọn cướp nước và tay sai?

Các anh, họ hàng của tôi ơi. Các bạn, những người quen biết của tôi ơi, và tất cả các anh em đang khoác trên người mảnh áo Dân trao ơi, tất cả có biết rằng phàm là người thì phải biết yêu quê hương đất nước, yêu đồng bào cần lao hay không?

Đành rằng ai cũng có một nghề để kiếm sống. Một vài nghề bình thường, một vài nghề còn vinh quang nữa, công an cũng chỉ là một nghề, nghề vinh quang đấy, nhưng nó chỉ vinh quang khi người công an xả thân bảo vệ Nhân dân “Thức cho Dân ngủ ngon, gác cho Dân vui chơi”. Còn, khi đứng về phía bọn cướp biển, về phía bọn bán biển thì thực ra các anh, các bạn đang làm ô nhục nghề nghiệp của mình.

Trước khi vào nghề, các anh, các bạn là Con người, hãy luôn là Con người, đừng biến thành con rối, thành robot, thành con chó điên, thành con cú….(Xin lỗi đã nói thật)

Để trở thành một cán bộ, công an viên…các anh, các bạn phải có kiến thức phổ thông, rồi có kiến thức xã hội, biết nhìn nhận đúng sai và còn biết hướng dẫn người Dân làm đúng. Các anh, các bạn hãy giữ được sự sáng suốt như đã từng, đừng trở nên mụ mị, mê muội và làm nô lệ cho cái dạ dày. Nếu cần, trong nhiều trường hợp, hãy cởi áo. Thế gian thiếu gì nghề kiếm cơm, chả cứ phải làm công an mới có ăn có mặc. Ăn được miếng ngon mà người ta chửi cạnh chửi khóe, đi vào quán sá, người ta thấy mình vỗ đít đứng dậy bỏ đi…thì ngon gì, sướng gì?

Hôm nay Chủ Nhật, bọn mình vẫn đi làm, tận chiều tối mới”cập nhật” được tin tức ở nhà. Hỏi chuyện một vài người quen, đọc đôi trang blog thì thấy y như dự đoán. Có người định kể cho mình nghe chuyện công an chống lại người biểu tình thì mình bảo thôi, nhục lắm rồi, đừng nói nữa.

Nói xong thì thấy nhục thật.

Không có nhận xét nào: