Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

HẾT BIỂN TỚI ĐẤT LIỀN: THẢM HỌA DIỆT VONG!

Chưa bao giờ mà người ta thấy Trung Cộng (TC) “quậy” đàn em Việt Cộng (VC) như mấy tuần qua.

Theo tin báo chí thì: “Dường như TQ nhứt quyết không để cho Việt Nam (VN) được yên thân.

Sau nhiểu tuần quậy tưng bừng trên Biển Đông, giờ đây, TQ cho người sang VN quậy tan nát trên bộ bằng những chiến thuật khác.
Thứ Năm 30-6 nhiều tờ báo ở VN có nói về hiện tượng từng đoàn doanh nhân TQ sang VN vơ vét mua hàng nông sản. Hiện tượng này có vài năm nay, nhưng thời gian gần đây, số lượng bị “vét” lên quá cao.

Chẳng những cao mà còn đều đặn và hiện nay không có dấu hiệu nào cho thấy “cơn dịch vét hàng VN” sắp chấm dứt. Hiện tượng này khiến vật giá leo thang tại VN vì thiếu hàng để bán và người dân trong nước lãnh đủ.

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Hàng Xuất cảng Thủy Sản VN (VASEP) nói rằng những năm trước doanh nhân Tàu sang thu mua tôm trực tiếp từ các trại nuôi tôm của VN.

Giờ đây, các “chú Ba” này ra tận “đầu hẽm”, đón các tàu đánh cá VN từ ngoài khơi vào, tung tiền mua sạch luôn các hải sản khác. Các công ty VN thiếu hàng xuất khẩu, đẩy gaí lên cạnh tranh mà vẫn thua các “chú Ba” . Miền Trung VN bị dịch thu mua từ “các xì thẩu” này hết. Hậu quả là giá tôm tăng vọt lên 90.000 đồng/kí lô, trong lúc năm ngoái giá mua chỉ 57.000 đ/kí lô.

Bà Sắc báo động tình trạng này sẽ “giết” các công ty xuất cảng thủy sản của VN. Từ đầu năm 2011 đến nay đã có 147 công ty VN loại này đã đóng cửa vì không mua đuợc hàng.

Bà Sắc cho là đã đến lúc chính phủ VN nên bắt chước Indonesia vì quốc gia này cấm xuất cảng nguyên liệu thủy sản loại đó. Bà Sắc nói: “VN cần phải bảo vệ thị trường nội địa”.

Các “Chú Ba” còn nhắm vào hồ tiêu, theo lời ông Dĩ Hà Nam, Chủ tịch các Hiệp Hội Tiêu VN (VPN) cho hay. Đã có tới 20% toàn bộ sản lượng tiêu VN bị thương buôn TQ thu vét. Cao su cũng thế, có đến 70% cao su làm ra trực chỉ thị trường TQ.

Ngoài ra, còn đuờng cát, heo, vịt trứng gà cũng bị vơ vét từng đống lớn. Đặc biệt vịt là sản phẩm bị chiếu cố thật mặn mà, khiến giá mỗi con tăng từ 60.000 đồng lên 120.000 đồng, tức tăng gấp đôi, ngay cả vịt đang đẻ cũng bị lôi đầu ra bán cho các chàng luôn miệng nói “hảo, hảo lớ!”

Sau “Biển Đông dậy sóng” giờ đến “Đất bằng dậy sóng”, anh em đồng chí ta định chơi trò bóp bao tử dân VN, sau khi định giựt đảo ngoài khơi không xong”.

(Theo Trường Giang, nhật báo Calitoday).

*

Trong bài “Từ tượng Lê-nin đến phố Tàu”, tôi đã báo động về tình trạng “tiềm thực” của những “Phố Tàu” giữa những tỉnh thành của VN.

Vào thập niên 50, khi cưỡng chiếm Tây Tạng, nhà cầm quyền TC đã tung tiền mua lại tất cả những khu phố mặt tiền và đẩy dân Tây Tạng vào bên trong. Cùng với việc tiêu diệt các chùa chiền bằng cách biến thành những kho chứa hàng, đốt kinh Phật. TC còn bắt dân Tây Tạng phải mang theo người một quyển “Sách Hồng” của Mao Trạch Đông và phải trả lời nội dung trong sách khi được Công An TC xét hỏi. TC còn thâm độc là đồng hóa dân Tây Tạng bằng cách bắt tất cả phải lấy ba chữ Mao Trạch Đông để làm họ của mình như tên Chomba thì phải đổi thành Mao Chomba, Tenzi thì phải đổi thành Đông Tenzi…

Hiện nay, ở VN ngoài “độc kế” bóp bao tử dân VN qua kế hoạch tung tiền (in giả) ra thua mua với giá cao, TC còn dùng chính bọn tay sai người Việt xây cất NHỮNG PHỐ TÀU giữa lòng TỈNH VIỆT NAM như Đông Đô Đại Phố ở Bình Dương mà báo chí trong nuớc đã lên tiếng tố cáo trong thời gian vừa qua.

Vì ham lợi trước mắt, một số người Việt đã xây cất những hàng quán, dịch vụ phục vụ cho nhân công TC tại Ninh Bình, Củ Chi. Những nơi đây chắc chắn sẽ trở thành “những con ngựa thành Troie” khi chiến tranh xảy ra giữa VN và TC.

*

Như mọi người đều biết qua lịch sử và truyền thuyết thì lúc nào bọn giặc bành trướng phương Bắc cũng dòm ngó nước ta.

Theo một bài báo ở trong nước thì “Một lần tôi về thăm đền thơ vua Đinh, vua Lê ở (Ninh Bình) gặp một cụ già người địa phương. Cụ già nói ở đền thờ Vua có một bức hoành phi có ghi 4 chữ “Bắc môn tỏa thược”. Theo cụ già giải thích. Đức Vua dạy con cháu đời sau rằng: “Các cửa phía Bắc phải rào dậu cho cẩn thận”.

Cũng theo bài báo, nhà báo có đưa ra nhận xét của của một học giả: “Người VN ta dễ thích nghi với hoàn cảnh như con kỳ nhông dễ đổi màu”.

Bài báo cũng kể lại theo truyền thuyết thì “giữa trung tâm thành phố Ninh Bình có một dãy núi đá tên là núi Cánh Diều. Tương truyền rằng Cao Biền vì thấy đất Giao Chỉ có rất nhiều linh huyệt là nơi phát tiết nhân tài nên đã cưỡi diều bay sang. Từ trên lưng diều thấy chỗ nào có linh khí bốc lên là Cao Biền yểm huyệt đó nhằm làm cho nước Nam hết nhân tài.

Đến Ninh Bình linh khí núi sông tụ lại như một đạo kiếm khí chém gãy cánh diều khiến cho con diều rơi xuống thành ngọn núi mà ngày nay dân ta gọi là núi Cánh Diều”.

*

“Không khéo VN chúng ta đang là nhà của hàng trăm Trọng Thủy. Một Trọng Thuỷ mà An Dương Vương mất nước, một trăm Trọng Thủy thì chắc có ngày chúng ta không có mảnh đất để gọi Việt Nam”.

Kết luận bài viết “Trọng Thủy và thiếu minh bạch” của tác giả Bs Ngọc chắc chắn sẽ làm ray rứt những ai còn có trái tim VN.

Tiếc thay, lời báo động về thảm họa diệt vong này lại không làm thủng được 14 cái lỗ tai cây ở Bắc Bộ phủ!

Đau đớn thay cho dân tộc VN!

LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: