Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Kiến nghị gửi Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam khóa XIII

Nguyễn Thượng Long - “Bên cạnh những công việc muôn thuở của cơ quan lập pháp thì việc ra một Tuyên Bố về tình hình Biển Đông của Quốc Hội khoá 13 là một việc làm cần thiết. Làm được việc đó, Quốc Hội mới thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất, Quốc Hội mới thực sự là Của Dân – Do Dân – Vì Dân”.




*


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC.


Hà Nội ngày 14 / 7 / 2011


KIẾN NGHỊ GỬI QUỐC HỘI NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM KHOÁ XIII.


Thưa các quý vị đại biểu Quốc Hội!


Đã nhiều năm nay, ngư dân vùng ven biển của Việt Nam, mỗi lần ra khơi đánh bắt cá, lo gặp mưa, gặp bão thì ít, còn lo gặp phải “Người Lạ” - “Tầu Lạ”- “Nước Lạ” lại là nhiều. Về lý thuyết, người cộng sản là người duy vật, vậy tại sao ban lãnh đạo Việt Nam ngày nay lại chấp nhận cách gọi siêu hình đến như vậy?


Khi ông Nguyễn Phú Trọng bị các vị trong thường vụ Quốc Hội 12 chất vấn về tình trạng ngư dân liên tiếp bị “Các Lạ” đâm chìm tầu, cướp cá tôm, cướp ngư cụ, bị họ bắt bớ, đánh đập, phạt vạ… thì ông Trọng lại lạnh lùng trả lời bằng một tuyên bố vô cảm, có lẽ chẳng thể vô cảm hơn:


“TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG KHÔNG CÓ GÌ MỚI” (!?) (NPT – 2010)


Từ cuối tháng 5/2011, qua tháng 6 đến những ngày thượng tuần tháng 7 hôm nay, thử hỏi hàng loạt sự cố sau đây đã đáng được gọi là “…mới” được chưa?


- Ngày 26/5/2011. Tầu thăm dò địa chất Bình Minh 02 của Việt Nam đang hoạt động sâu trong vùng lãnh hải của mình bị tầu Trung Quốc cắt cáp.


- Ngày 9/6/2011. Tầu Vi King 2 của Việt Nam đang hoạt động sâu trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của mình bị tầu Trung Quốc cắt cáp.


- Liên tục các chủ nhật trong tháng 6 và tuần đầu tháng 7, sinh viên, học sinh, trí thức… biểu tình và tuần hành phản đối hành vi sai trái của Trung quốc.


- 25/6/2011 Gặp gỡ song phương giữa ông Hồ Xuân Sơn, Đặc Phái Viên của Việt Nam và Đới Bỉnh Quốc Uỷ Viên Quốc Vụ Viện Trung Quốc, có nội dung về tình hình Biển Đông.


- Cùng ngày 25/6/2011, 95 vị nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sỹ, lão thành cách mạng của Việt Nam ra Tuyên Cáo về tình hình Biển Đông.


- Ngày 4/7/2011. 18 nhà trí thức nổi tiếng gửi Kiến Nghị đòi Bộ Ngoại Giao bạch hoá nội dung cuộc gặp gỡ song phương giữa Hồ Xuân Sơn và Đới Bỉnh Quốc.


- Ngày 13/7/2011. Gặp gỡ bất thành giữa đại diện Bộ Ngoại Giao với 18 vị nhân sĩ, trí thức, lão thành cách mạng.


- Ngày 10/7/2011. Các vị nhân sĩ và trí thức viết Kiến Nghị về việc bảo vệ và phát triển đất nước.


Tôi trước sau chỉ là người Việt Nam bình thường, yêu nước và không hề có bất cứ một tham vọng nào cho riêng mình. Tôi không thể hiểu nổi vì lý do gì mà ĐCS Việt Nam có hẳn 1 điều trong Hiến Pháp (Điều 4), khẳng định sự độc quyền lãnh đạo đất nước này, vậy mà qua những gì truyền thông chính thống cho biết, diễn biến chính của hội nghị TW 2 vừa qua cũng chỉ xoay quanh vấn đề nhân sự cấp cao sẽ được đưa ra trong kỳ họp QH sắp tới (!?). Trong bài phát biểu của ông Tổng Bí Thư trên VTV1, không một lời nói tới tình hình Biển Đông, nói tới chủ quyền của Việt Nam trên Hoàng Sa và Trường Sa(!?) . Ông Trọng đã làm biết bao người Việt Nam trong nước, ngoài nước buồn phiền và lo ngại.


Tôi nghĩ, không thể là một tiền lệ là cứ cái gì Đảng đề cập thì Quốc Hội mới được đề cập. Cuộc họp sắp tới của Quốc Hội khoá 13, dù cho Chính Phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng có, hay cũng lại không 1 lời nào vể Biển Đông thì đó là sự không hoàn thành trách nhiệm trước nhân dân, trước đất nước của giới hành pháp. Với Quốc Hội 13, những người dù hoàn toàn là “Đảng Cử!”, nhưng cũng gọi là đã được dân bầu, trong cuộc họp sắp tới, tôi kiến nghị :


“Bên cạnh những công việc muôn thuở của cơ quan lập pháp thì việc ra một Tuyên Bố về tình hình Biển Đông của Quốc Hội khoá 13 là một việc làm cần thiết. Làm được việc đó, Quốc Hội mới thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất, Quốc Hội mới thực sự là Của Dân – Do Dân – Vì Dân”.


Việc Quốc Hội khoá 13 ra được “Tuyên Bố về Biển đông” sẽ là một bằng chứng để nói rằng không phải người đảng viên nào cũng nhu nhược, không phải người Việt Nam nào cũng là một Lê Chiêu Thống, một Trần Ích Tắc và cũng không phải tất cả dân tộc chúng ta “… đã hoàn toàn mất gốc”, đã “… hoàn toàn vong bản”.


Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì đã viết trong Kiến Nghị này.


Hà Đông ngày 14 /7/2011.


Nhà Báo Nguyễn Thượng Long.


- Nguyên giáo viên dậy Địa Lý của Giáo Dục Hoà Bình & Hà Tây.
- Nguyên Thanh Tra Giáo Dục kiêm nhiệm của Hà Tây.
- Nơi ở: Tổ 6 – Đường Văn La – Phường Phú La – Hà Đông – Hà Nội.
- Email: nguyenthuonglong571@gmail.com

Không có nhận xét nào: