Pages

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Những điều trông thấy mà đau đớn lòng

Hoa Sương Tuyết (danlambao) - Bức ảnh này sẽ đi sẽ đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc và cũng là một vết dơ khó gột rửa của cái là gọi là “công an vì nước quên thân, vì dân phục”. Mà đúng thật: họ phục vụ nhiệt tình lắm?! Này nhé, nhân danh lợi ích của tổ quốc, các anh ấy ban ơn một đạp giáng trời vào ngực, lại vì dân phục vụ bồi thêm một cú nữa cho hết biểu tình luôn.


Nhà cầm quyền hình như rất sợ hãi khi nhắc đến hai chữ biểu tình, vì người ta cứ nghĩ biểu tình chỉ có chống đối, hòng âm mưu lật đổ nhà nước mà quên đi một điều, biểu tình là yêu nước, là bày tỏ thái độ ủng hộ nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tàu lạ, nước lạ. Việc làm này xuất phát từ lòng yêu nước chứ phải do bọn phản động xúi giục, đi biểu tình là để nhận tiền (như một thằng xấu mồm nào đó đã tung tin).


Suy cho cùng các cụ chẳng thể nào bày tỏ thái độ cứng rắn gì với người láng giếng lâu năm Trung Quốc, bởi chúng ta cùng chế độ, cùng đường lối, mà môi hở thì răng lạnh; dường như với bản nhạc du dương mà những nốt chủ đạo : 4 tốt – 16 chữ vàng đã làm ru ngủ các cụ từ bấy lâu nay!


Không phản ứng mạnh mẽ với tàu lạ, nước lạ, các cụ quay sang trấn áp những người biểu tình (mà trong mắt các cụ là những kẻ tụ tập nhằm gây rối, thực hiện diễn biễn hòa bình) bằng lực lượng an ninh hùng hậu với dùi cui, roi điện, xe bus… một cách không thương xót.


Cố nhiên cấp dưới phải phục tùng cấp trên, nhưng mệnh lệnh nào ban xuống đều phải xuất phát từ lợi ích của quốc gia, dân tộc (nhà nước ta là của dân, do dân và vì dân mà?); nếu mệnh lệnh, chỉ thị ấy (cho dù của cấp nào chăng nữa) không xuất phát từ lợi ích của nhân dân mà các anh an ninh vẫn nhiệt tình thi hành thì đó chỉ là sự phục tùng ngu xuẩn. Nên nhớ lương các anh là do chúng tôi trả (trong đó có cả những người đi biểu tình ) nhé. Đấy tớ không nên quay ra cắn chủ của mình, xin các anh nhớ cho!


Biểu tình rồi đây sẽ còn xảy ra chừng nào các cụ chưa có thái độ cứng rắn trong việc bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng và rồi chắc chắn máu sẽ phải đổ với kiểu đàn áp dã man của những âm binh quái thú này. Nhưng chúng tôi tin rằng cuộc đấu tranh này nhất định thắng lợi bởi vì sau các bạn là nhân dân.
Cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ các anh an ninh rằng: Hãy chĩa mũi súng về phìa kẻ thù đừng quay mũi sùng về phía nhân đân; Còn đối với các cụ, nếu không muốn mang tội với thiên cổ thì đừng đi ngược lại nguyện vọng của dân.


Hoa Sương Tuyết (danlambao)

Không có nhận xét nào: