Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Sợ hãi vẫn bao trùm Sài Gòn: Ra điểm hẹn, nhưng không dám biểu tình


LTCG (25.07.2011) - Sài Gòn – Chủ Nhật tuần này (24/07/2011) Sài Gòn buồn hơn 7 tuần trước. 7 tuần trước Sài Gòn vui lên vì có người biểu tình, có người hát hò ngay giữa trung tâm thành phố. Dự tính biểu tình phản đối Trung Quốc đã không diễn ra như ý muốn. Do bị công an và mật vụ theo dõi sít sao, cuộc biểu tình không thể diễn ra được, chúng tôi đã chuyển qua cuộc “săn đầu chó.”

“Săn đầu chó” là câu mà anh bạn đi cùng buột miệng nói ra khi không thể vùng lên được. Câu nói vô tình này cũng có cơ sở vì mấy chú CS (cảnh sát = chó săn =??) cứ hít hơi để bắt người dân.

Từ sáng sớm khu vực xung quanh Tổng lãnh sự quán Trung Quốc và khu vực quận I đã có nhiều gương mặt CS, mật vụ hiện diện. Phải nói kỳ này các anh “thanh tra xây dựng” chuyển nghề sang mật vụ luôn rồi. Ở bùng binh Quách Thị Trang, dọc công viên 23.09, góc nhà văn hóa thanh niên, công viên nhà thờ Đức Bà xuất hiện đầy những anh mặc bộ đồng phục của thanh tra xây dựng. Nhục nhả cho ngành an ninh, chỉ dám mượn danh người khác, hết giả làm quần chúng tự phát lại giả làm thanh tra xây dựng, để gây rối, đàn áp long yêu nước của dân.
Chúng tôi vừa dừng xe ở công viên 23.09 đã có 3 tên công an, CS mò đến. Lực lượng an ninh dáo dác nhiều nơi.

Khoảng từ 9 giờ các nhóm bắt đầu đến tụ họp nhiều ở công viên trước Dinh Độc Lập, ngay bên hông nhà thờ Đức Bà. Khi chúng tôi nhập đoàn với các nhóm khác thì ngay lập tức có 2 tên theo từ sáng đến chiều.

Cứ mỗi khi có một ai đó đứng lên là ngay lập tức mấy chú lại tập trung vào đó ngay. Tình hình căng thẳng kéo dài, các nhóm không thể vùng lên được.

Chúng tôi biết không thể có biểu tình được nên đã chuyển sang “săn đầu chó”. Nay xin công khai những khuôn mặt đã vất vả đàn áp lòng yêu nước cho lịch sử xét xử.

PV.VRNs

Không có nhận xét nào: