Pages

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Thêm một tàu đánh cá Việt nam bị hải quân Trung Quốc tấn công




Bị Trung Quốc sách nhiễu, ngư dân Việt ngày càng gặp khó khăn (DR)



Tú Anh
Theo báo Thanh Niên, một chiếc thuyền đánh cá thuộc tỉnh Phú Yên, PY-90368TS do ông Võ Văn Tú làm thuyền trưởng cùng với 8 thuyền viên bị "hải quân nước ngoài" bắt giữ tại ngư trường Trường Sa ngày 13/07. Nhờ một chiếc tàu đi cùng gọi điện về cho gia đình thuyền trưởng gặp nạn, nên tin này mới lọt về đất liền.
Lực lượng biên phòng Phú Yên cho biết là « đang xác minh » thông tin này. Gia đình và thân nhân của những ngư dân bị nạn thì lên tiếng kêu cứu. Hiện giờ, vẫn chưa rõ số phận của chiếc tàu cá này ra sao. Theo một số nguồn tin địa phương, đây là lần thứ ba trong vòng một tuần lễ tàu cá Việt Nam bị Trung Quốc trấn áp.

Chính quyền huyện Đức Phổ, tỉnh Quãng Ngãi, cách nay hai hôm đã xác nhận một chiếc tàu cá của ngư dân Nguyễn Thừa đã bị « tàu chiến Trung Quốc mang số hiệu 44861 cướp hải sản, đánh đập và rượt đuổi » tại vùng Hoàng Sa ngày 5/07/2011. Cả hai chiếc tàu gặp nạn Trung Quốc đều chưa trở về đất liền và vẫn chưa biết số phận ra sao.



Nhà báo Thanh Thảo, Quảng Ngãi 16/07/2011

Nghe (05:06)




Nhiều người dân địa phương cho rằng đây là mưu kế của Trung Quốc vừa biến ngư dân Việt Nam thành vô sản, vừa chiếm gọn toàn vùng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Để tìm hiểu thêm, RFI đã đặt câu hỏi với nhà báo Thanh Thảo từ Quảng Ngãi.

Không có nhận xét nào: