Pages

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Dịch tả bùng phát tại Sa Pa: 3 người chết

VIỆT NAM (TH) - Dịch tả bùng phát tại Sa Pa làm 3 người chết trong số gần 130 người nhập viện khẩn cấp.

Các bệnh nhân dịch tả tại Sa Pa được tập họp lại một nơi để điều trị. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Tin của báo Tuổi Trẻ cho biết dịch tả bùng phát từ sau một buổi tiệc cưới với món tiết canh tổ chức tại nhà của một cư dân tên Sùng A Chỉnh vào chiều 1 tháng 11.
Khoảng từ 5 đến 7 tiếng đồng hồ sau, một số người trước đó đã dự tiệc cưới tại nhà ông Chỉnh lên cơn đau bụng, tiêu chảy. Dịch đau bụng, tiêu chảy từ thôn Sín Chải, nơi cư ngụ của ông Chỉnh lan rộng khắp 7 thôn khác trong cùng xã Tả Giàng Phình thuộc huyện Sa Pa.
Theo tin của Sở Y Tế Lào Cai, 128 người dân bị dịch tả đã được đưa vào bệnh viện cứu cấp. Ba người bị thiệt mạng gồm một phụ nữ tên Hạng A Dở 35 tuổi và hai trẻ em tên Thào A Lùng 14 tuổi và Vừ A Phùng 5 tuổi. Cả ba nạn nhân này cư ngụ tại ba thôn khác nhau.
Cũng theo Sở Y Tế Lào Cai thì các bệnh nhân đã bị nhiễm một loại trực khuẩn rất nguy hiểm.
Trong khi đó theo cán bộ Bộ Y Tế Việt Nam thì dịch tả bùng phát tại Sa Pa có chiều hướng đáng lo ngại trong hai tuần lễ tới.
Mặt khác, báo Dân Trí cũng cho hay, thêm một bệnh nhi vừa qua đời ngày 28 tháng 10 tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vì bệnh tay-chân-miệng. Cháu bé này 16 tháng tuổi tên DVPT. Ðây là bệnh nhi thứ hai tử vong tại tỉnh Quảng Nam trong vòng 2 tháng.
Tính đến đầu tháng 11, có 500 người bị mắc bệnh tay-chân-miệng riêng tại tỉnh Quảng Nam. (PL)

Không có nhận xét nào: