Pages

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Ôi, ông nghị Phước ơi !

Nguyễn Duy Xuân


Theo Thannien.com.vn, ngày 29-11-2011, trong cuộc tiếp xúc với cử tri Q.3 và Q.4 của tổ đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM – đơn vị bầu cử số 1, khi các cử tri yêu cầu ông Hoàng Hữu Phước giải thích rõ tại sao trên diễn đàn QH ông lại nói dân trí thấp nên không cần ban hành luật Biểu tình, ông nghị Phước liền biện bạch: “…Tôi nói là luật Biểu tình vẫn chưa nên ra. Đó là tôi không phải chống lại Hiến pháp. Là người đại biểu, tôi phải biết lo trước cái lo của người dân, coi dân như cha mẹ, cha mẹ bảo con bất hiếu thì con chịu” (!?). Kết thúc phát biểu, ông Phước khẳng định mình không tán thành luật Biểu tình là vì “mong muốn bảo vệ cha, bảo vệ mẹ” (!).

Hai tuần trước, ngày 17-11, ông nghị leo lẻo trước QH bằng cách nhỏ nhẹ nói với giọng sấm rền vang như ông tự sướng để đả phá biểu tình và chống lại việc Quốc hội ra luật biểu tình. Thế mà bây giờ trả lời chất vấn của cử tri ông lại biện bạch nào là “Tôi nói là luật Biểu tình vẫn chưa nên ra. Đó là tôi không phải chống lại Hiến pháp”, rồi thì là không tán thành luật Biểu tình vì “mong muốn bảo vệ cha, bảo vệ mẹ”. Và ông vuốt ve lấy lòng cử tri: “Là người đại biểu, tôi phải biết lo trước cái lo của người dân, coi dân như cha mẹ, cha mẹ bảo con bất hiếu thì con chịu”.
Ôi, ông nghị Phước ơi ! Hình như ông vẫn chưa tỉnh sau cái vụ lộng ngôn ở Quốc hội. Ông vẫn không chịu thừa nhận khiếm khuyết của mình, tệ hơn, ông lại đổ lỗi cho người khác. Ông bảo ông “lo trước cái lo của người dân, coi dân như cha mẹ, cha mẹ bảo con bất hiếu thì con chịu”. Thế nghĩa là ông làm đúng, chỉ có dân là sai, nếu không nói là ngu dưới con mắt ông. Bởi như ông đã nói ông lo trước cái lo của dân mà dân lại bảo ông bất hiếu thì chẳng phải dân ngu là gì ? Chuyện ông coi dân như cha, như mẹ nói ra chỉ tổ cho thiên hạ cười thêm. Ông vẫn chẳng xứng với cái mà ông tự sướng trên blog của mình: có tài có đức, có tâm. Cho nên ông chẳng thể làm con dân được đâu nói gì đến chuyện đại biểu cho lợi ích, cho tâm tư nguyện vọng của dân ?
Nhưng mà thôi, thưa ông, nếu là con dân như ông tự nhận, mong ông đừng thành nghịch tử và nhớ khắc sâu lời dạy của ông cha:
Cá không ăn muối cá ươn
Con không nghe cha mẹ trăm đường con hư
Có lẽ khi nghe những lời phát biểu trên của ông nghị Phước những cử tri Q.3, Q.4 tiếc cho lá phiếu của mình lắm lắm ?
30-11-2011
NDX
Tác giả gửi cho Quê choa

Không có nhận xét nào: