Pages

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Đẹp trai có gì là sai ?

NV. Nguyễn Quang Vinh


(TTHN) – Đây là bài viết của NV Nguyễn Quang Vinh gây chấn động cộng đồng mạng ngày hôm nay – thứ ba 29.11.2011. Theo chúng tôi đây là một bài viết bình thường, nhưng chắc do nó đề cập tới vấn đề nhạy cảm của các BTV chuyên nghiệp, nên gặp phải phản ứng dữ dội từ các đ/c yêu nước cực đoan  , khi họ cho rằng ĐẸP TRAI CÓ GÌ LÀ SAI? – MỘT BÀI VIẾT CẦN THẢO LUẬN . Tới mức tác giả NV Nguyễn Quang Vinh đã y/c blog TS. Nguyễn Xuân Diện và blog ABS phải gỡ bài xuống.
Điều đáng chú ý không phải là nội dung bài viết gây sốc, mà lại là cái lời bình ngô nghê đến buồn cười kiểu “dở hơi hay tỏ ra biết bơi” của mấy blog vừa nói trên. Xin được copy nguyên văn về để bà con mình phán xét:

Cáo lỗi độc giả: Ngay sau khi đăng lại bài này từ blog Cu Vinh và có đôi lời bình luận, liền nhận được đề nghị của Nhà văn Nguyễn Quang Vinh:“Mình đã hạ bài để tránh những hiểu lầm. Đề nghị anh Ba Sàm hạ bài”, BS đã chấp nhận.
Nhưng … lại phải cáo lỗi bà con lần nữa. Đó là sau khi gỡ bỏ bài và lời bình, BS lại phát hiện bên blog Quê choa của Nhà văn Nguyễn Quang Lập (anh trai Nhà văn Nguyễn Quang Vinh) vẫn đăng bài viết này nhưng không có bình luận và độc giả không được phản hồi. Nên BS xin đăng lại lời bình của mình và xin mời bà con qua blog TS Nguyễn Xuân Diện để đọc bài viết và gửi phản hồi.
Đôi lời: Đúng vậy! Mà chỉ có những ai hành xử bất chấp luật pháp, nhất là lại viện vào những nghi vấn vu vơ rồi nấp sau những phỏng đoán mù mờ rằng “biết đâu … biết đâu …” để ngồi trên luật pháp và quyền tự do tối thiểu của con người mới là SAI.
Đánh đồng tất cả những con người khác nhau một trời một vực vào một cái “rọ”, cùng là người yêu nước như nhau cả, bằng dăm ba chữ “có cả” thì thật dễ dãi. Sao không “có cả” những kẻ đặt lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm lên trên lợi ích dân tộc, được che đậy bằng những lối ngụy biện “biết đâu”, mà vẫn vỗ ngực rằng ta là người yêu nước? Chúng đông lắm, như bầy sâu, tìm diệt được còn lâu.
Từ chuyện nghị Hồng kiêm thi sĩ, rồi qua bài viết dưới đây, mới biết có những người có thể thạo viết ra văn, giỏi lơ mơ cùng thơ, nhưng viết báo và bàn về luật pháp thì lại là chuyện khác.
ĐẸP TRAI ĐÂU CÓ GÌ LÀ SAI. NHƯNG XIN ĐỪNG CHAI MẶT!
LÀM NHÀ VĂN THÌ ĐỪNG CÓ LĂN TĂN, NHƯ CON RẮN! “
Đek hiểu sao lại ví con rắn nó lăn tăn, thơ mới chả thẩn
*
Một số cư dân mạng mấy ngày nay bày tỏ những sự bực mình, thậm chí phát khùng lên nhân việc công an ra tay mạnh mẽ ngăn chặn một nhóm người vào sáng chủ nhật ở Bờ Hồ-không biết nên dùng từ tụ tập hay dùng từ biểu tình vì từ nào cũng chã đúng.
Cũng vì mấy hôm trước, một số trang Blogs treo lời mời sáng chủ nhật 27/11 bà con ra Bờ Hồ biểu tình ủng hộ Thủ tướng về Luật biểu tình, về chủ quyền biển đảo.
Vốn “nhạy cảm” về những chuyện được coi là nhạy cảm, nên các bác an ninh mần trước cho nó lành, có mấy chục người ở Bờ Hồ đưa đi về trại hết. Thế là kết thúc một dự định được coi là tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước.
Số chưa kịp bị giải tán thì ngồi luôn cà phê buôn chuyện.
Rồi sau đó, có bác bực bội trút giận trên Blogs của mình tại sao hôm trước Thủ tướng nói như zậy, rằng biểu tình là quyền của người dân, mà hôm sau công an lại dẹp bỏ một cách hơi bị hình sự.
Có bác hậm hực, lắc đầu, không tin, không tin, không tin vào Nhà nước, nói zậy mà không phải zậy
Có bác thậm chí chửi.
Có bác thậm chí mắng.
Có bác thậm chí nổi đóa.
Các bác đều là người yêu nước mình.
Cả những bác có dấu hiệu tụ tập theo lời kêu gọi ủng hộ Thủ tướng cũng là những người vô cùng yêu nước mình.
Cả những bác ở nhà, không đi đâu, có thể vì sợ, có thể vì tránh phiền phức, có thể không nói dối được vợ để ra Bờ Hồ tham gia cùng anh em biểu tình, các bác cũng là những người yêu nước mình.
Cả những bác ở tỉnh xa, ở nước ngoài, tất cả đều là người yêu nước mình.
Cu Vinh, người viết Entry này, tất nhiên là người yêu nước mình.
Và cả những bác công an làm nhiệm vụ giải tán các bác tụ tập có dấu hiệu biểu tình cũng là những người yêu nước mình.
Cả cấp trên của các bác công an trực tiếp làm nhiệm vụ ấy, cả cấp trên của cấp trên các bác công an làm nhiệm vụ hôm chủ nhật ấy, tất cả đều là những người yêu nước mình.
Là người Việt Nam, hẳn là người yêu nước.
Ai mà người Việt Nam lại nói, tao không yêu nước, không tính vô đây.
Nhưng qua việc này mới chợt nhận ra, yêu nước là một chuyện, còn phương pháp, cách thức thể hiện, biểu lộ lòng yêu nước như thế nào lại là một chuyện hơi bị dài…
Đôi khi còn phải trông chừng dự báo thời tiết.
Đôi khi còn phải chia sẻ nỗi lo bất an về an ninh trật tự với các đồng chí an ninh là người thừa hành lệnh cấp trên của mình.
Đôi khi chính trong đáy lòng các đồng chí an ninh cũng áy náy khi ủn, đẩy, kéo, xách, lôi, húc, thậm chí thêm chút đạp, thêm chút xách tai, thêm chút giằng…cũng là muốn hoàn thành nhiệm vụ, tự họ không muốn vậy, không muốn hỗn với người lớn tuổi, không muốn thô bạo với phụ nữ…
Đôi khi còn phải nhìn vào khía cạnh thi đua: Phường nào còn người ra biểu tình là công an phường đó mất thi đua. Ví dụ thế.
Đôi khi chính hai chữ biểu tình nó vẫn chưa được thi vị hóa, nó chưa được hóa giải thái độ kỳ thị, vẫn còn những ai đó nhìn nhận méo mó và thiên lệch, cứ nghe hai chữ biểu tình là chắc chắn có vấn đề về chống đối, về phản động.
Đôi khi chính quyền còn không đủ lòng tin để tin những người đang muốn đi biểu tình ủng hộ Nhà nước, vì có thể họ lại nghĩ, nói là ủng hộ, nhưng tới khi đoàn người đang đi ấy lại có mấy thằng điên hô đả đảo thì …chết cả làng.
Một chàng thanh niên đẹp trai là rất đáng ngưỡng mộ, nhưng chàng có được lòng nàng, có được lòng gia đình, họ hàng nàng không, còn là chuyện khác.
Nếu lúc nào cũng phải nói rõ rằng mình là thằng đẹp trai, dù đẹp trai thật, chẳng ai cãi, nhưng nghe cũng kỳ kỳ, cũng phiền phiền.
Đẹp trai có gì là sai?
Lòng yêu nước lại càng không sai.
Nhưng đôi khi cũng phải bình tĩnh, cũng phải từ tốn, cũng phải thành tâm.
Tôi kính trọng và ngưỡng mộ lòng yêu nước của mọi người.
Nhưng đôi lúc tôi sợ, có ai đó đang dùng lòng yêu nước để che khuất một động cơ xằng bậy.
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm thủ thỉ thù thì ở nhà tại Huế, mần có mấy câu thơ có tên bài là NHÂN DÂN, có sức mạnh bằng mấy cuộc biểu tình. Yêu nước như ông, trách nhiệm với đất nước như ông quá lớn. Nhưng nếu sáng chủ nhật vừa rồi mời ông ra Bờ Hồ biểu tình, ông đi không? Chắc không.
Phát biểu điên rồ như Hoàng Hữu Phước chẳng hạn, anh ta còn thấy mình yêu nước nhất…nước ấy chứ.
Lại phải nhắc lại, đẹp trai có gì sai?

Không có nhận xét nào: