Pages

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Bình Dương: Công an gây sự với Viện kiểm sát

Bình Dương: Công an gây sự với Viện kiểm sát
VRNs (10.02.2012) - Internet – “Theo báo cáo, khoảng 16 giờ 40 ngày 7.2, ông Tuấn đi từ cơ quan về bằng xe máy hiệu Sirius biển số xanh 61A1-0589. Khi rời cơ quan được khoảng 2 km, đến địa điểm công trường 13 Tháng 3, đường Độc Lập, thị trấn Dầu Tiếng thì ông Tuấn bị 2 công an, một người tên Nhựt, một người tên Nghĩa kè theo nói “có ý kiến của chỉ huy Phương (thượng tá Nguyễn Thanh Phương, Trưởng công an H.Dầu Tiếng) chặn xe lại, nói xe có chứa “đồ” nên đưa về trụ sở công an huyện kiểm tra”. Khi kiểm tra không phát hiện gì, ông Tuấn đã yêu cầu trung tá Hoàng Văn Hạnh, Đội trưởng CSGT Dầu Tiếng lập biên bản sự việc.
Trong biên bản ghi “xe gây tai nạn rồi bỏ chạy”. Sau đó ông Tuấn ký vào biên bản và đưa xe về nhà. Lý giải về việc ký vào biên bản này, ông Tuấn cho rằng: “Lúc đó, vì bận đi họp công tác tuyển quân nên tôi ký đại vào biên bản để về cho kịp giờ họp. Hơn nữa, tôi nghĩ rằng nếu có gây tai nạn rồi bỏ chạy thì vẫn còn dấu vết tại hiện trường, còn nhân chứng, có nạn nhân chứ không đơn giản muốn ghép tội như thế nào cũng được”. Đây là tường trình của phóng viên Kim Cương, báo Thanh Niên phát hành sáng nay, 10.02.2012.
Ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng Viện KSND huyện Dầu Tiếng - Ảnh Báo Thanh Niên
Ông Tuấn nói trên, chính là ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng Viện KSND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi về, ngày 08.02.2012, Viện KSND huyện Dầu Tiếng đã báo cáo việc làm sai trái của công an lên Viện KSND tỉnh Bình Dương và Huyện uỷ Dầu Tiếng.
Công an chận bắt các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền tại Sài Gòn thường vu cho họ là xe có chứa “đồ”. Nay chiêu này bắt đầu được công an Bình Dương dùng để bắt một quan chức của ngành tư pháp, đứng đầu một huyển trong tỉnh. Một lần nữa cho thấy công an đang được một thế lực ngầm nào đó che chở để có thể làm mọi sự tuỳ ý, mà không sợ gì pháp luật.
Chúng ta đợi xem Viện KSND tỉnh Bình Dương và ông bí thư huyện uỷ Dầu Tiếng sẽ làm gì, và báo chí lề đảng tiếp tực được đưa tin đến đâu để biến tiến trình thực thi pháp luật tại Việt Nam thế nào và tiến trình dân chủ hoá cũng như ước mong làm trong sạch bộ máy cầm quyền của đảng CSVN thật sự đến đâu.
Diện tích rộng 71.983,89 heta, dân số có 107.849 người, có các đơn vị hành chính: 11 xã (Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân, Định An, Long Hòa, Định Thành, Định Hiệp, An Lập, Long Tân, Thanh An, Thanh Tuyền) và 1 thị trấn là Dầu Tiếng. Viện KSND thuộc hệ thống tư pháp, xét về tam quyền phân lập thì độc lập hoàn toàn với hành pháp, nhưng tại Việt Nam, với điều 4 của Hiến pháp 1992, đảng CSVN đã quy tụ tam quyền phân lập đó vào tay mình, nên mới có chuyện Viện KSND huyện lại phải trình báo việc công an làm sai pháp luật với Huyện uỷ, thay vi ra lệnh bắt để tiến hành điều tra.
PV.VRNs

Không có nhận xét nào: