Pages

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Hôm nay, Tiên Lãng thu hồi xong các quyết định sai luật

(VnMedia) - Sau chỉ đạo của Thường vụ huyện uỷ về việc thực hiện kế hoạch của UBND Hải Phòng và kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ thu hồi đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng vừa cho biết, sẽ thu hồi các quyết định sai luật trước ngày 20/2.

Ngôi nhà bạt nơi gia đình ông Vươn ở sau vụ cưỡng chế của chính quyền huyện Tiên Lãng.
Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, Lương Hữu Huyền vừa ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng, kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng và kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện uỷ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.
Theo đó, vị Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, đang được giao tạm quyền điều hành công việc của uỷ ban do Chủ tịch huyện sai phạm trong vụ cưỡng chế đầm tôm gia đình ông Đoàn Văn Vươn yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm đảm bảo tính khách quan, trung thực.

Tại văn bản trên, ông Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng cho biết, đơn vị này sẽ tiến hành thực hiện thủ tục thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 của UBND huyện Tiên Lãng, trước ngày 20/2.
Cùng với đó, huyện cũng sẽ tập trung thanh tra, rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn như: cho thuê lại đất không đúng quy định; nợ đọng nghĩa vụ sử dụng đất và các vi phạm khác (nếu có); kết luận, có biện pháp xử lí theo quy định của pháp luật, hoàn thành trong tháng 3/2012. Huyện cũng sẽ xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003, trong tháng 3/2012.
Để thực hiện các công việc trên, vị Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng giao phòng Tài nguyên & Môi trường và các cơ quan chuyên môn, chủ động tham mưu và tranh thủ sự hướng dẫn giúp đỡ của ngành dọc cấp trên nhằm tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ do UBND huyện giao.
Đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, vị Phó chủ tịch giao công an, BCH Quân sự huyện rà soát lại các nhiệm vụ, tham mưu, thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp điều tra làm rõ những nội dung, các vấn đề vi phạm pháp luật của các tổ chức và cá nhân có liên quan. Công an huyện chủ động kết hợp với phòng nghiệp vụ của Công an thành phố và các cơ quan chức năng, khẩn trương tiến hành điều tra kết luận vụ án.
Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện, rà soát các văn bản, quy định của pháp luật và hồ sơ, thủ tục liên quan giúp UBND huyện cung cấp cho các cơ quan chức năng và tổ công tác thành phố thực hiện theo kế hoạch.
Về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan, ông Phó chủ tịch huyện yêu cầu kiểm điểm sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện của tập thể UBND huyện và cá nhân ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Khanh, phó Chủ tịch UBND huyện. Ban chỉ đạo cưỡng chế tiến hành kiểm điểm tập thể và từng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
Các cơ quan chuyên môn kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc tham mưu triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ do UBND huyện giao trong việc ban hành quyết định thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất.
Đồng thời, tiến hành thực hiện thủ tục đình chỉ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang đối với ông Phạm Đăng Hoan, chức vụ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đối với ông Lê Thanh Liêm; Chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, có biện pháp xử lí theo thẩm quyền, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật. Nội dung kiểm điểm, xử lí trách nhiệm hành chính của các cơ quan hoàn thành trong tháng 2/2012.
Tùng Nguyễn

Không có nhận xét nào: