Pages

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Luật sư Triển chưa nhận được ý kiến của ông Vươn

(VnMedia)- Liên quan đến vụ án giết người, chống người thi hành công vụ trong vụ thu hồi đất nuôi trồng thuỷ sản tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, ông Đoàn Văn Vươn vẫn chưa có ý kiến đồng ý để luật sư Triển bào chữa.
Chia sẻ với VnMedia, luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng Luật sư Vì dân, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, sáng 20/2, CQCS điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an Hải Phòng đã thông báo đồng ý cấp cho luật sư Trần Đình Triển hai giấy chứng nhận bào chữa cho chị Thương và chị Hiền trong vụ chống người thi hành công vụ. Còn giấy chứng nhận bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý thì chưa.

“Tôi đã đề nghị CQĐT cầm thư mời luật sư của hai chị Thương, Hiền và hồ sơ của luật sư đưa cho ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý để nếu đồng ý thì ký vào đơn và CQĐT cấp chứng nhận bào chữa cho luật sư. Còn nếu hai ông không đồng ý thì phô tô hồ sơ gửi cho gia đình biết để tránh trường hợp dị nghị là không nhận được thông tin chính xác, tránh ảnh hưởng đến uy tín của các bên liên quan”, luật sư Triển nói.
Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư trong vụ án bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình chị Thương, chị Hiền trong vụ huỷ hoại tài sản thì cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP.Hải Phòng yêu cầu luật sư lấy lại hồ sơ và mang sang cơ quan khác, vì PC45 không phụ trách vụ án đó.
“Dự kiến, ngày 22/2 tới, tôi sẽ xuống Hải Phòng nhận giấy chứng nhận bào chữa và chuyển hồ sơ xin làm luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Thương, chị Hiền về vụ án huỷ hoại tài sản”, luật sư Triển nói.
Trước đó, như VnMedia đã thông tin, Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân - cho biết, ông đã nhận được thư mời của bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và Phạm Thị Hiền (Báu - vợ Đoàn Văn Quý) ký ngày 13/2 với nội dung mời ông Triển vào cuộc tham gia bào chữa, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho cá nhân bà Hiền, bà Thương và 3 anh em ông Vươn trong vụ án “Giết người và Chống người thi hành công vụ” có liên quan đến các thành viên là anh em ruột trong gia đình gồm các bị can: Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Vệ.
Sáng 17/2, luật sư Trần Đình Triển và luật sư Nguyễn Duy Minh đã xuống tiếp xúc với bà Thương và bà Hiền tại xã Vinh Quang - Tiên Lãng - Hải Phòng để trực tiếp trao đổi về nội dung có liên quan.
Sau buổi tiếp xúc với bà Thương, bà Hiền, ông đã làm đầy đủ các thủ tục, hoàn tất hồ sơ. Chiều qua, 17/2, luật sư Triển đã đến cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an Hải Phòng nộp đầy đủ hồ sơ để được làm luật sư trong 3 vụ án trên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Lam Nguyên

Không có nhận xét nào: