Pages

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Israel triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Tel Aviv

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết nước này sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome tại thành phố lớn thứ 2 cả nước.
Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome được xem như con át chủ bài của quân đội Israel và nước này đã quyết định triển khai nó tại Tel Aviv, thành phố lớn thứ 2 cả nước. Cũng theo người phát ngôn của quân đội Israel thì đây là hành động phục vụ công tác luyện tập hằng năm của họ.
Quyết định triển khai một khẩu đội hệ thống Iron Dome tại khu vực trong lúc căng thẳng tại đây đang làm gia tăng những suy đoán về việc Israel đang chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran. Israel cũng vừa bác bỏ thông tin về quyết định tấn công phủ đầu nhằm vào Iran.
Hình ảnh về hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel
Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome trị giá hàng triệu USD được triển khai lần đầu tiên vào tháng 3 năm ngoái tại thành phố sa mạc Beersheva, sau khi nước này hứng chịu quá nhiều tên lửa Grad được bắn bởi các lực lượng vũ trang Palestine từ giải Gaza. Ngay sau đó vào tháng 4, một hệ thống mới cũng được triển khai tại thành phố cảng Ashkelon.
Hệ thống phòng thủ này là loại sử dụng công nghệ khác biệt nhất trên thế giới hiện nay. Tuy vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và chưa hoàn thiện nhưng bước đầu nó đã chặn được các tên lửa được bắn từ dải Gaza.
Được thiết kế để đánh chặn các mục tiêu tên lửa trong phạm vi từ 4 đến 70km, Iron Dome là một phần trong chương trình hệ thống phòng thủ nhiều lớp đang được triển khai trên các thành phố của Israel. Bên cạnh Iron Dome, dự án này còn có 2 hệ thống nữa bao gồm hệ thống chống tên lửa đạn đạo tầm xa David's Sling và hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung Magic Wand.
Tùng Đinh

Không có nhận xét nào: