Pages

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Syria rục rịch tấn công Israel

(VnMedia) - Tờ Jerusalem Post hồi tuần trước đã tung ra một thông tin giật gân trong đó nói rằng quân đội Israel đang ngày một lo ngại về việc Tổng thống Syria – Bashar al-Assad có thể tấn công nhà nước Do Thái này. Đây được cho là một đòn trả đũa đối với những sức ép đòi nhà lãnh đạo này từ chức của Israel và các đồng minh.

Tổng thống Assad hiện đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình nổi dậy lan rộng trên khắp đất nước nhằm đòi ông từ chức, cải tổ đất nước. Nhằm trấn áp những người biểu tình, chính phủ của ông đã sử dụng những biện pháp mạnh tay, trong đó có cả việc sử dụng vũ khí quân sự.

Theo thống kê của Liên Hợp quốc đã có hơn 5400 người dân thường thiệt mạng trong các cuộc trấn áp của chính phủ Syria kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu.
Hành động của chính phủ Syria đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phẫn nộ.
Trước tình hình đó, Liên đoàn Ả-Rập cùng các cường quốc phương Tây đã tìm mọi biện pháp để ngăn chặn chính phủ Syria tiếp tục sát hại dân thường, trong đó có cả biện pháp đưa quân đội của nước mình vào Syria.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của Israel, trước khi các cường quốc thực hiện được biện pháp quân sự của mình, thì Tổng thống Assad sẽ tấn công Israel, với hai mục đích: một là để đánh lạc hướng sự chú ý của thế giới Ả-Rập đối với những bất ổn nội bộ của Syria, hai là nhằm thiết lập một thể chế lâu dài cho chính nhà lãnh đạo này.
Viện dẫn việc chính phủ Syria đang sử dụng vũ khí hoá học để trấn áp người biểu tình Syria, trong đó có cả dân thường, các chuyên gia Israel cho rằng Assad sẽ không nề hà sử dụng những loại vũ khí tương tự để tấn công đất nước Do Thái này. Và nếu như vậy, hậu quả sẽ khôn lường.
Syria được coi là quốc gia sở hữu kho vũ khí hoá học kinh hoàng nhất thế giới.
Đan Khanh - (Theo JP, IT)


Tầu chiến Iran cập cảng Tartous của Syria


Không có nhận xét nào: