Pages

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Kiến nghị 'xử nghiêm' lãnh đạo Hải Phòng

(Đất Việt) Trong buổi nói chuyện dài 45 phút sáng 17.2 trước gần 500 thành viên CLB Bạch Đằng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy.
Ngày 18.\/2, một số lão thành cách mạng, lãnh đạo TP.Hải Phòng qua các thời kỳ đang sinh hoạt tại CLB Bạch Đằng đã có văn bản gửi các lãnh đạo TƯ, bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi đón nhận Nghị quyết TƯ 4 “Về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; Cảm ơn các lão thành cách mạng, các cơ quan TƯ đã dành công sức, đặc biệt là kết luận sáng suốt, thấu tình đạt lý của Thủ tướng ngày 10.2 vừa qua về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang.

Tuy nhiên, qua văn bản này, một số lão thành cách mạng cũng phản ánh, trong buổi nói chuyện dài 45 phút sáng 17.2 trước gần 500 thành viên CLB Bạch Đằng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy - chính quyền và các cơ quan liên quan của Thành phố. Thậm chí, còn phát biểu trái với kết luận của Thủ tướng, như: “Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn..., có biểu hiện bôi nhọ; Có bậc lão thành nói không chuẩn; Ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch - trốn nợ thuế - không có tý công tích gì - trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho ông Vươn; Dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất”.
Qua đó, các lão thành cách mạng đề nghị xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng, từ cấp xã tới thành phố, nhất là người đứng đầu để Hải Phòng phấn đấu trở thành địa phương gương mẫu thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XI.
Đ.Hồ - M.Ngọc

Không có nhận xét nào: