Pages

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Làm sao đừng để có thêm Đoàn Văn Vươn?

Nguyễn Ngọc Già

THEO: DANLUAN

danluan_00080.jpg
Ông Phạm Đăng Hoan – Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang (hình bên trái)
và ông Lê Thanh Liêm – Chủ tịch xã Vinh Quang là em trai ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch huyện Tiên Lãng (hình bên phải)

Trong khi nét mặt Phạm Đăng Hoan biểu lộ sự cay cú, thiểu não khi bị đồng bọn cấp trên bỏ rơi bằng quyết định đình chỉ chức vụ, thì khuôn mặt Lê Thanh Liêm tỏ ra căm hận, giận dữ và ném thẳng cặp mắt đỏ lửa trợn trừng như thú dữ bị thương (1). Liêm không có ý định né tránh ống kính, mà tỏ ra khiêu khích giới báo chí cùng dư luận bằng khuôn miệng mím chặt, nét mặt hằn vết hận thù và hung tợn. Bọn chúng là “SẢN PHẨM CHÍNH HIỆU” của chế độ Cộng sản: hung hãn, độc địa và phi nhân tính. Người dân không thể tìm chút hy vọng tạm gọi là “lương tâm còn sót lại” khi nhìn hai bộ mặt này! Khó thể gọi tên nỗi kinh hoàng nếu chúng thoát tội và phục hồi chức vị! Sự thù hận thâm căn cố đế bằng mọi giá phải rửa hận của bọn chúng là điều phải nghĩ tới! Phải bằng mọi cách triệt tiêu “sức mạnh” của những con quỷ đội lốt người như thế này!

Các luật sư, luật gia, chuyên gia về đất đai bàn luận về vụ án gia đình Đoàn Văn Vươn trong khi ông Nguyễn Phú Trọng cùng quan chức CS tổ chức cuộc gặp các cựu lãnh đạo đảng cấp cao mới đây (2), cho thấy việc “phê và tự phê”, “chỉnh đốn đảng” chỉ còn là sự kêu gào trong tuyệt vọng. Không ai quên, ông Phan Văn Khải đã từng rên rỉ: “Trên bảo dưới không nghe!”. Do vậy, ông Trọng và các ông (bà) khác muốn “nhờ” mấy ông “cựu cao cấp”dùng uy tín để “chấn chỉnh”, kêu gọi “đoàn kết” thì hãy nghĩ đến hai chữ: VÔ VỌNG! Bởi chính bản thân các ông như: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Lê Hồng Anh, Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh, Tô Huy Rứa, Nguyễn Chí Vịnh, Phùng Quang Thanh kể cả ông Nguyễn Phú Trọng… đã làm được việc đó chưa?
Chẳng lẽ giới đương kim cầm quyền chưa bao giờ nghĩ rằng: sự rạn nứt trầm trọng, tha hóa tận cùng hiện nay không phải là do các ông “nguyên”, “cựu” tạo ra? Vui lòng nhớ lại các “đồng chí”: Nguyễn Bá Thanh (Bí thư Đà Nẵng), Lê Thanh Hải (Bí thư Tp.HCM), Nguyễn Trường Tô (Cựu chủ tịch Hà Giang), Trần Thanh Mẫn (Bí thư Cần Thơ), Hồ Xuân Mãn (Cựu bí thư Huế), Trần Thị Kim Cúc (cựu bí thư Tiền Giang) v.v… CHÍNH CỘNG SẢN CÁC NGƯỜI đã tạo ra những “sản phẩm chết người” như thế! Người Việt Nam đang phải “tiêu dùng” những “phế phẩm” độc hại như vậy!
Những biểu hiện chứng tỏ sự chây ì, liều lĩnh, ngông nghênh, bạo ngược qua vụ án Đoàn Văn Vươn, Trần Ngọc Sương và nhiều vụ án khác đã chứng tỏ “chất ly khai”, sự hỗn loạn, ẩu đả kinh hoàng của người CS rõ như ban ngày. Đừng trông mong cứu vãn. Vô ích!
Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố quyết định thu hồi, cưỡng chế gia đình anh Vươn là SAI HOÀN TOÀN ư? Hãy cùng đọc lại cái nghị định 69/2009/ ngày 13/8/2009 mà CHÍNH TAY ông Dũng ký ban hành, tại KHOẢN 2 ĐIỀU 40 CÓ GHI(3) (*):
Điều 40. Giải quyết khiếu nại về giá đất bồi thường, quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hoặc quyết định cưỡng chế thu hồi đất:
2. Trong khi chưa có quyết định giải quyết khiếu nại thì vẫn phải tiếp tục thực hiện quyết định thu hồi đất…
Chúng ta đừng ngại trương dẫn điều này ra trước công luận (vì có thể nhiều người nghĩ bất lợi cho anh Vươn). Không! Cần tố cáo rõ, có căn cứ đàng hoàng rằng: bọn Liêm, Hoan, Hiền, Thoại, Ca, Thành, Điền… ĐANG LÀM ĐÚNG THEO NGHỊ ĐỊNH DO CHÍNH TAY ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG KÝ đấy chứ! Và giờ đây, bọn Liêm, Hiền, Thoại, Ca, Thành, Điền… đang bị bỏ rơi và phản bội từ Nguyễn Tấn Dũng! Bọn chúng uất ức, cay cú là điều hoàn toàn đúng! Cái “chết” của bọn chúng là không ngờ gia đình anh Vươn đã bùng nổ chống lại dữ dội, làm chúng không thể bưng bít thông tin. Nhắc điều này để thấy rõ bản chất bất lương của CS: sau này, nếu có cưỡng chế, chắc chắn chúng sẽ táo tợn và thâm độc hơn rất nhiều, để không làm “dậy sóng ba đào” trong dân chúng. Đây cũng chính là sự báo động cho người dân hãy càng thắt chặt tình nghĩa láng giềng và dần dần tạo ra những quy ước với nhau khi bọn tham quan tiến hành cưỡng chế đất. Bằng những quy ước, mỗi gia đình, cá nhân nên bắt tay nhau nhịp nhàng để đảm nhận mỗi vai trò khi hữu sự. Phân công rõ cho từng gia đình, từng người khi cưỡng chế đất xảy ra. Cái dở trong việc anh Vươn là thiếu những quy ước chòm xóm với nhau. Sự chia rẽ, “đèn nhà ai nấy sáng” đã trở thành vũ khí hữu hiệu cho bọn tham quan thành công trong cưỡng chế.
***
Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm gì được? Người dân chúng ta hãy đừng tin giới cầm quyền từ lớn đến nhỏ, như lời cảnh báo của bà Lê Hiền Đức vừa qua.
Trừ phi, Dương Anh Điền, Nguyễn Văn Thành, Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại… cùng anh em Hiền, Liêm, Hoan… bị “bứng” ra khỏi nhà để dọn chỗ ngủ trong nhà giam thì lúc đó hãy tin Nguyễn Tấn Dũng có đủ lực để phế truất, thẳng tay trừng trị, bằng ngược lại vài con muỗi nhép: Hiền, Liêm, Hoan… chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm hoặc giả nhận vài ba tháng tù treo, người dân còn tiếp tục mất đất. Trong trường hợp Nguyễn Tấn Dũng “bứng” được giới cầm quyền Hải Phòng, Tiên lãng, Vinh Quang thì hãy nghĩ về tương lai của chính con cháu thì tốt hơn. Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Minh Triết…liệu có an toàn trong 5 năm sau? Phe cánh của bọn Hiền, Thoại, Ca, Điền, Thành… liệu có để yên không? (**)
Cứu dân chính là cứu con cháu các vị về sau. Hỡi người cộng sản còn lương tâm!
Vì thế, cuộc bầu cử tự do cùng thể chế tam quyền phân lập rạch ròi, xem ra bức thiết hơn việc sửa đổi Luật đất đai mà nhiều người đang lên tiếng. Điều này lại có vẻ bỏ ngỏ, bởi không biết còn bao nhiêu người CSVN còn lương tâm như giới cầm quyền Miến Điện. Phải chăng đây là cách tiến hành dân chủ không đổ máu trong tương lai gần có thể xảy ra? Hay từ sự vùng lên của hàng trăm ngàn người với một ngọn cờ “Nobel Hòa Bình” cho những cuộc xuống đường đồng loạt kết hợp với vận động binh lính, công an đứng về phía người dân cùng sự hỗ trợ quốc tế đang được trông ngóng? Chẳng lẽ máu người dân vô tội tiếp tục đổ?
Hỡi người Cộng sản, hãy sớm thức tỉnh và hãy tin người Việt Nam bao dung, nhân hậu không kém người dân Miến Điện!
Miến Điện làm được, tại sao Việt Nam không thể?
Nguyễn Ngọc Già

Không có nhận xét nào: