Pages

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Một lối thoát cho đảng CSVN, đất nước và dân tộc

Lê Văn Trinh

Đã một lần, sau khi khối XHCN (Liên bang Xô Viết và các nước Đông Âu) sụp đổ kéo theo sự khủng hoảng toàn diện về lý thuyết và thực hành của các đảng CS còn lại tại các nước XHCN, đặc biệt là VN đã gắn bó với Liên xô cũ, đảng CSVN chủ trương ” đổi mới ” từ nền kinh tế XHCN sang kinh tế thị trường theo định hướng XHCN. Đây chẳng phải là sự ” sáng tạo ” một CNXH mới của đảng CSVN trong tình hình thế giới biến đổi, mà vì sự sống còn của đảng CSVN dưới sự bảo hộ của đảng CSTQ.
Kinh tế và chính trị là hai mặt của một chế độ xã hội, luôn song song phát triển và thúc đẩy lẫn nhau. Chính sách tách rời kinh tế và chính trị chỉ xảy ra ở các nước XHCN. Đó là lý do Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp Quốc đề ra hai công ước quốc tế nhân quyền: Kinh tế xã hội và Dân sự chính trị. Nhà nước XHCNVN đã công nhận và ký kết .

Trong xu thế mới của Thế giới ngày nay là đối thoại, hòa bình, hòa giải, hợp tác và phát triển. Cộng đồng quốc tế, nhất là các cường quốc kinh tế đón nhận sự đổi mới của VN sẵn sàng viện trợ, đầu tư vào VN. Các Tổ chức phi chính phủ trên thế giới, các hội thiện nguyện của người Việt ở nước ngoài hướng về VN, ra sức giúp Việt Nam sớm thoát nghèo đói, lạc hậu và hội nhập vào cộng đồng Quốc tế.
Kinh tế thị trường do tư nhân tự do kinh doanh, tự do cạnh tranh với sự trọng tài của một chính phủ dân chủ được bầu lên bằng lá phiếu tự do của người dân. Ngược lại, lợi nhuận thu về từ kinh tế sẽ bị tập đoàn lãnh đạo chuyên chế, độc quyền tước đoạt bởi tham nhũng, bất công bè phái . Điều đó đã dẫn đến hàng tỷ tỷ đồng gọi là thất thoát, thua lỗ từ các công ty do nhà nước quản lý . Đảng CSVN xây dựng dất nước theo con đường nghịch lý làm sao có tự do, dân chủ nhân quyền, thực hiện mục tiêu “giàu đẹp, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh “.
Cơ hội thuận lợi tạo lối thoát cho đảng CSVN, Đất nước và Dân tộc (Cộng đồng Quốc tế, Nhân dân VN hoan hỉ chờ đón) là chấp nhận “diễn biến hòa bình” bằng tiến trình tiếp tục đổi mới toàn diện về kinh tế lẫn chính trị . Nước láng giềng Campuchea đã là một thực tiễn đầy sống động, đầy sức thuyết phục, đánh tan nỗi lo sợ, hoài nghi. Ở dó, đảng Nhân dân Cách mạng Campuchea (tiền thân đảng CS Campuchea) đã thực hiện hòa giải, hòa hợp, kiến tạo hòa bình, xây dựng đất nước với nền kinh tế thị trường, nền chính trị đa nguyên đa đảng.
Để thực hiện tốt một lối thoát cần tiến hành các điểm :
1. Thực thi, tôn trọng các công pháp Quốc tế mà nhà nước VN đã ký kết, và nghiêm chỉnh thực thi hiến pháp nước CHXHCNVN.
2. Xử lý tình trạng tham nhũng, nếu không thì xử bắn hàng loạt như ở Trung Quốc.
3. Thả hết tù nhân lương tâm (những người bị bắt vì nỗ lực đấu tranh cho dân chủ, tự do và công lý).
4. Đối thoại, hòa giải … thực thi các quyền tự do của công dân (theo tinh thần bản Quốc tế Nhân quyền).
5. Soạn thảo hiến pháp mới phản ảnh được nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.
6. Bầu cử quốc hội nhiều thành phần ứng viên độc lập và đối lập, với sự giám sát của Quốc tế.
7. Bầu người đứng đầu chính phủ từ trung ương đến địa phương .
Đó là con đường tự cứu cho dân tộc, đất nước và cũng là lối thoát an toàn, vinh dự cho đảng CSVN.
© Lê Văn Trinh – VAOL
  • Thành viên Ban thường trực Câu lạc bộ những người kháng chiến cũ , trụ sở 24/1 đường Trương Định , Q 3 , T/p Saigon
  • Thành viên Ban Quản trị trung ương Hội bảo vệ nhân quyền và dân quyền VN , trụ sở 480 đường Hồng thập Tự, Q3 , SAIGON

Không có nhận xét nào: